Cập nhật ngày: 16 Tháng Sáu, 2022
TikTok hiện nay chính là nền tảng mở ra xu hướng Marketing cho các doanh nghiệp và các nhà quảng cáo. Các doanh nghiệp đã đưa thương hiệu của mình lên TikTok để triển khai chiến dịch Marketing, truyền thông cho thương hiệu và sản phẩm đã đạt được nhiều thành tích tốt. Vào năm 2021, TikTok đã đạt đến con số 100 triệu người dùng – đây được xem là cột mốc đáng nhớ với TikTok bởi những nền tảng khác khi đạt được con số 100 triệu người dùng phải mất đến cả thập kỷ. Không những thế theo những số liệu mà TikTok cập nhật thì nền tảng video ngắn này đạt được lượt tải là 3 tỷ lần kể từ khi ra mắt đến nay – đây là ứng dụng không phải game đạt được lượt tải nhiều trong 6 tháng đầu năm 2021.
Nhìn chung, mọi người có thể thấy được mức độ phủ sóng, phổ biến và tăng trưởng kinh ngạc của Tiktok tại thị trường Việt Nam, phải kể đến rất nhiều thương hiệu thực hiện những chiến dịch vô cùng ấn tượng trên TikTok thời gian vừa qua. Dưới đây là chiến dịch Marketing đến từ Honda với Hashtag #LauDoChuanMau tạo dấu ấn nổi bật trên TikTok, cùng tìm hiểu xem có gì nổi bật ở trong chiến dịch này nhé!
Về chiến dịch
Chiến dịch lần này của Honda triển khai trên TikTok nhằm mục đích kêu gọi khán giả trên TikTok quay video bằng âm nhạc với slogan “Lau Do Chuan Mau, Len Do Chuan Sac” cùng #LauDoChuanMau. Với mục tiêu là tăng nhận thức cho thương hiệu của mình, Honda đã sử dụng 3 hình thức quảng cáo là: hashtag challenge, TopView, R&F để triển khai.
Khi triển khai hình thức này, Honda đã nhận được 3 kết quả rất khả quan từ các mục tiêu sau:
Với chiến dịch #LauDoChuanMau của HONDA, hiệu suất đạt được khi triển khai trên TikTok rất khả quan bởi một phần không chỉ nhờ vào content đa dạng bắt trend mà còn nhờ vào giải thưởng hấp dẫn, đó là mấu chốt quan trọng góp phần chủ yếu vào hiệu suất của chiến dịch.
Đối với Hashtag In-list, hình thu nhỏ phải là ảnh chụp cận cảnh các KOLs hoặc giải thưởng để gây ấn tượng tốt hơn với người dùng và kích thích họ nhấp qua. Chiến dịch khai thác cách sử dụng tốt âm nhạc với giai điệu nhịp độ cao, gây được tiếng vang với khán giả mục tiêu. Thông điệp chính được tích hợp trong bài hát, tạo ra tác động đến người dùng về nhận thức thương hiệu.
Tận dụng hiệu ứng của chiến dịch này, Honda đã tiếp tục chạy Brand Auction để thu hút người theo dõi và xây dựng Tài khoản TikTok của Honda, duy trì sự hiện diện trên nền tảng và tăng cường sự tương tác với khán giả.