Người tiêu dùng ở khắp mọi nơi đã phàn nàn về số lượng quảng cáo họ nhận được trực tuyến. Sự thật thì không ai thích bản chất gián đoạn của quảng cáo kỹ thuật số. Việc này đã trở thành chướng ngại lớn mà các thương hiệu đang cố gắng vượt qua. Trên thực tế, Statista báo cáo rằng khoảng 63% người dùng internet ở Hoa Kỳ có thái độ tiêu cực khi xem quảng cáo trong video trực tuyến. Giải pháp cho vấn đề này? Quảng cáo TikTok Spark. Dưới đây là các hướng dẫn chi tiết liên quan đến TikTok Spark Ads mà bạn cần biết.
Gần đây, TikTok đã đưa ra một tùy chọn quảng cáo mới cho các thương hiệu. Mà tính năng này có thể tài trợ cho nội dung không phải trả tiền đã thịnh hành trên ứng dụng. Tùy chọn quảng cáo này sẽ cho phép các doanh nghiệp nhận được sự thúc đẩy to lớn mà không cần tốn thời gian tạo nội dung hoặc buộc phải giao cho một người có ảnh hưởng làm điều đó. Với hơn 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu đang tận dụng và cố gắng kiếm tiền từ TikTok.
Bị hấp dẫn bởi định dạng quảng cáo mới này? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách vận hành TikTok Spark Ads.
Nhiều nhà quảng cáo nhận thức được sự phát triển nhanh chóng của TikTok. Nhưng họ vẫn do dự trong việc đầu tư số tiền quảng cáo của họ cho một chiến dịch trả phí. Hai giả định phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị có là:
Mặc dù đây là những giả định hợp lệ, nhưng chúng không nhất thiết phải đúng.
Với tính năng quảng cáo ‘Spark’ mới. Các nhà tiếp thị có thể xác định video phù hợp với chiến dịch truyền thông. Nhiều Creator sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ trong video TikTok của họ mà không có thỏa thuận thương hiệu được bảo đảm. Nếu họ yêu thích một thương hiệu nhất định. Họ thường sẽ chia sẻ điều này với khán giả của mình.
Các thương hiệu có thể liên hệ hiệu quả với những người sáng tạo này. Và họ có thể sử dụng hoặc chuyển mục đích nội dung của họ cho các chiến dịch TikTok trả phí. Những phần nội dung hiệu quả này đã được chứng minh giá trị khi chúng đến từ bên thứ ba. Những nơi mà đối tượng mục tiêu của thương hiệu cho là đáng tin cậy.
Các thương hiệu có thể thúc đẩy các bài đăng không phải trả tiền. Thậm chí là chuyển đổi chúng thành Quảng cáo TopView. Thậm chí là trong nguồn cấp dữ liệu để có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn bất cứ khi nào nội dung có liên quan được tạo. TikTok đã cho phép các thương hiệu và người sáng tạo kiếm tiền từ nguồn cấp dữ liệu video không phải trả tiền. Họ có thể thông qua quảng cáo trực tiếp không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.
Một trong những lý do chính cho việc quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Đó là TikTok được biết đến với các nguồn cấp dữ liệu ngắn. Đôi khi việc làm gián đoạn chế độ xem của người dùng có thể dẫn đến các liên kết tiêu cực mạnh mẽ với ứng dụng. Để tránh điều này và nâng cao trải nghiệm. Định dạng quảng cáo gốc mới của Spark Ads mang đến những chuyển đổi sáng tạo cho TikTok. Việc làm này hiện tại vẫn chưa làm gián đoạn kỳ vọng của người dùng. Định dạng quảng cáo mới cho phép người dùng trở thành người đồng sáng tạo và người tiêu dùng quảng cáo.
Bài đăng được tăng cường TikTok đã được cải tiến để trở thành Spark Ads. Quảng cáo Spark, không giống như các Bài đăng được tăng cường. Tất cả về quan hệ đối tác sáng tạo với chất lượng tuyệt vời và nội dung phù hợp. TikTok tạo mã ủy quyền mà nhà quảng cáo (hoặc nhà tiếp thị) có thể nhập thông qua tài khoản quảng cáo. Mã ủy quyền này chỉ có thể được chạy qua tài khoản quảng cáo khi người sáng tạo tải lên video không phải trả tiền.
Đối với người làm marketing, quan trọng nhất là bạn phải kiểm soát tiếng nói và hình ảnh thương hiệu.
Vì người dùng và khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo trên video của người tạo nội dung. Do đó, thương hiệu cần phải bao gồm các nguyên tắc thương hiệu khi cộng tác với người tạo nội dung. Một số hướng dẫn cơ bản cho Creator mà các Digital Marketer có thể gửi cho người sáng tạo có thể là:
Đây chỉ bao gồm một số hướng dẫn TikTok Spark Ads đơn giản. Nhưng tất cả là hướng dẫn cơ bản trong khi tiếp cận các creator. Và đây là một cách tuyệt vời để duy trì tiếng nói và giọng điệu thương hiệu. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo rằng việc tạo video không phải trả tiền được thực hiện với sự trợ giúp của các nguyên tắc này. Vì đây là bộ nguyên tắc cơ bản để bạn có thể giữ hình ảnh thương hiệu tích cực.
Sau khi bạn đã tìm thấy một vài TikTok Creator mà bạn muốn hợp tác. Bạn hãy liên hệ với họ về khả năng cộng tác. Tốt nhất là bắt đầu thương lượng ngân sách và sản phẩm ngay từ đầu. Những người sáng tạo nội dung mới làm quen trên TikTok có rất ít video lan truyền có thể dễ thuyết phục hơn những người sáng tạo có uy tín. Bạn cũng nên làm việc với những người sáng tạo tiềm năng. Vì họ có thể là yếu tố để tăng sức hút và cho phép thuật toán TikTok tự động tăng cường video. Việc làm này giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí quảng bá cho thương hiệu của mình.
Sau khi người tạo đã xuất bản nội dung trên TikTok. Bây giờ là lúc để lấy mã ủy quyền cho quảng cáo Spark. Quảng cáo Spark hoạt động theo hai cách. Chúng giúp các thương hiệu cộng tác với người tạo nội dung. Nhưng chúng cũng khiến người sáng tạo có trách nhiệm tăng cường quảng cáo. Sau khi nội dung được tải lên, người sáng tạo phải chia sẻ mã ủy quyền với thương hiệu để tăng bài đăng không phải trả tiền.
Khi mã được tạo, người sáng tạo phải chia sẻ mã với nhóm của thương hiệu để sử dụng cho mục đích quảng cáo. Khi sử dụng mã, nó sẽ chuyển sang màu xanh lá cây. Các Marketer cũng có thể theo dõi các mã. Từ đó họ có thể nỗ lực hợp tác giữa nhóm Digital Marketing và Creator. Khi hết thời gian ủy quyền, tính năng “xóa mã” sẽ xuất hiện.
Khi người tạo nội dung đã chia sẻ mã Ủy quyền. Lúc này các Marketer cần thực hiện các bước tiếp theo. Dưới đây là một số bước mà bạn cần xem xét cẩn thận.
TikTok được tạo ra nhằm mục đích thúc đẩy sự hợp tác nội dung tốt hơn giữa người sáng tạo và thương hiệu. Nó cho phép cả hai đạt được mức độ công nhận cao hơn. Nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Quảng cáo Spark rất tuyệt vời để thúc đẩy nội dung đang trên đà lan truyền. Nội dung không phải trả tiền được chọn bởi thuật toán TikTok rất hữu ích cho việc lựa chọn mục tiêu của các thương hiệu.
Giờ đây, việc sử dụng thuật toán TikTok với Quảng cáo Spark để quảng cáo hiệu quả nhiều nội dung hơn đã trở nên dễ dàng hơn nhiều (so với trước đây). Các thương hiệu có thể thu hút nhiều người theo dõi hơn trên TikTok. Thậm chí nó còn tạo ra hàng triệu lượt xem hơn với sự trợ giúp của những người tạo video lan truyền và những người có ảnh hưởng.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này.