Cập nhật ngày: 15 Tháng Một, 2022
Website chuẩn SEO – Hiện nay, chiếm đến 99% người dùng đều tìm kiếm thông tin trên Google để tìm hiểu cũng như mua sắm. Trong đó chiếm đến 73% người dùng sẽ truy cập và các web đứng đầu và nhận định đó là website uy tín,…. Từ những điều đó đã khẳng định về tầm quan trọng của website chuẩn SEO giữa thời đại 4.0 ngày càng bùng nổ. Vậy cụ thể về Website chuẩn SEO là gì? Yếu tố nào tạo dựng ra website chuẩn SEO? Mời bạn cùng MuaAds.com.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết cụ thể dưới đây của chúng tôi.
Website chuẩn SEO là một trang web được thiết kế và cấu hình đáp ứng tiêu chí SEO của Google. Giúp Google dễ dàng thu thập thông tin và hiểu toàn bộ trang web. Bạn có thể có một trang web hấp dẫn và thu hút với thiết kế đẹp và thẩm mỹ. Nội dung của bạn chất lượng, bạn nghĩ như vậy là đủ cho một trang web? Sự thật là hình thức bên ngoài của trang web dù rất đẹp nhưng chưa chắc đã đủ. Nhất là khi bạn tham gia vào cuộc cạnh tranh khốc liệt trên Internet với các công ty khác. Doanh nghiệp cần có một website thân thiện với SEO, hay nói cách khác là “đánh bại” các tiêu chuẩn chuẩn của các website SEO.
Định nghĩa về Website chuẩn SEO như thế nào?
Để đánh giá về một website chuẩn SEO trên hệ thống tính điểm của Google như hiện nay. Bạn cần đảm bảo đầy đủ về các yếu tố được yêu cầu ở dưới đây:
Một vài yếu tố trong website chuẩn SEO
Với sự cạnh tranh khốc liệt trên đấu trường marketing online hiện nay, thiết kế là yêu cầu cần thiết của các doanh nghiệp. Vậy những lý do nào khiến bạn nhất định phải thiết kế website chuẩn SEO? MuaAds.com.vn đã liệt kê một số lợi ích quan trọng sau:
Lý do doanh nghiệp cần phải có website chuẩn SEO
Sẽ rất khó để chúng ta kiểm tra một trang web đã được tối ưu hóa SEO. Hay chưa nếu chúng ta không có nhiều kinh nghiệm hoặc kiến thức trong lĩnh vực này. Và những nỗ lực làm website chuẩn SEO chỉ có ý nghĩa khi chúng vượt ra ngoài những tiêu chuẩn mà Google đề ra. Dưới đây là các quy tắc của Google để có một trang web thực sự “chuẩn SEO”.
Tại sự kiện Google Search Console 2019 diễn ra tại TP.HCM, Google đã cung cấp dữ liệu HTTPS và xác nhận đây là một trong những tiêu chí đánh giá SEO. Hãy tưởng tượng nếu trang web của bạn kém an toàn thì Google khó có thể tin tưởng được.
Một vài tiêu chuẩn trong web chuẩn SEO
Các công cụ tìm kiếm cần một URL riêng cho từng phần nội dung để chúng có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục nội dung đó cũng như giới thiệu người dùng đến nội dung đó. Nội dung khác nhau thì URL cũng khác nhau và phải có sự phân cấp giữa các nội dung của trang.
Tiêu đề, Mô tả meta và URL là 3 phần thông tin cơ bản nhất mà Google sẽ hiển thị trên Google Tìm kiếm để đại diện cho tất cả nội dung mà URL đại diện. Hãy tưởng tượng nếu một URL không có mô tả, Google sẽ không muốn nó hiển thị. Google cập nhật các tiêu chí của mình và đề xuất thẻ mô tả website chuẩn SEO như sau:
Các chế độ xem này phải có thể tùy chỉnh để thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, phản ánh mức độ dễ hiểu của người tìm kiếm.
Thế giới ngày nay trước hết là di động. Hầu hết mọi người tìm kiếm trên Google bằng thiết bị di động. Phiên bản dành cho máy tính để bàn của trang web có thể khó xem và sử dụng trên thiết bị di động.
Vì vậy, có một thiết kế trang web di động SEO là quan trọng cho sự hiện diện trực tuyến của bạn. Trên thực tế, từ cuối năm 2016, Google đã bắt đầu các thử nghiệm chủ yếu sử dụng phiên bản di động của nội dung trang web để xếp hạng, phân tích dữ liệu có cấu trúc và tạo đoạn mã.
Việc thiết lập các thẻ H1, H2, H3 tùy chỉnh trên giao diện dễ dàng giúp Google biết được nội dung chính của bài viết, sản phẩm.
Vậy là kết thúc quá trình tìm hiểu về Website chuẩn SEO là gì? Bạn đã nắm bắt được những yếu tố tạo dựng ra website chuẩn SEO chưa? Nếu bạn gặp khó khăn khi xác định các yếu tố trên. Hãy để lại dưới bình luận bài viết sẽ được chuyên gia của MuaAds.com.vn giải đáp nhanh chóng.