Cập nhật ngày: 12 Tháng Tư, 2023
Target quảng cáo Tik Tok sẽ giúp bạn quyết định được ai là người nhin thấy mẫu quảng cáo. Có rất nhiều cách để có thể cho target, bạn hoàn toàn có thể học hỏi các cách thông qua Snap, Pinterest,… từ đó áp dụng một cách hiệu quả. Nắm rõ được từng đối tượng quảng cáo trên nền tảng Facebook sẽ giúp bạn tìm được target đối tượng Tik Tok Ads phù hợp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách target quảng cáo Tik Tok.
Truy cập tùy chọn target đối tượng quảng cáo Tik Tok
Để truy cập tùy chọn target đối tượng quảng cáo trên Tik Tok, bạn sẽ cần thực hiện các bước như sau:
Hướng dẫn cách target quảng cáo Tik Tok
Nhân khẩu học cũng là một trong những đặc điểm điểm dùng để target đối tượng quảng cáo Tik Tok. Tuy nhiên, để sử dụng đối tượng này thì bạn cần phải khắc họa được chân dung của khách hàng tiềm năng.
Tại phần target TikTok theo địa điểm ở tab Mục Tiêu, bạn hãy nhấn chọn vào ô trống “Vui Lòng Chọn Vị Trí Mục Tiêu”:
Khi đã chọn xong địa điểm, bạn hãy kéo xuống phía dưới và thực hiện tùy chọn 3 target tiếp theo bao gồm tuổi, giới tính và ngôn ngữ.
Đối với giới tính, bạn có thể tích vào Nam hoặc Nữ để chọn giới tính nhóm đối tượng cần nhắm đến. Nếu muốn chọn tất cả, hãy nhấn tích vào Không Giới Hạn.
Đối với tuổi, thông thường Tik Tok sẽ cho phép quảng cáo nhắm vào một số nhóm tuổi như 13 – 17, 18 – 24, 25 – 34, 45 – 54, hoặc từ 55 trở lên. Bạn cũng có thể tùy chọn nhiều nhóm tuổi cùng một lúc.
Đối với ngôn ngữ: Bạn tiến hành nhấn chọn vào những người có thể nói Tiếng Anh, Tiếng Hàn hoặc Tiếng Nhật, …đang sống ở địa điểm được target quảng cáo Tik Tok
Target đối tượng quảng cáo Tik Tok theo tuổi/ giới tính/ ngôn ngữ (Danh mục quan tâm)
Theo sở thích hành vi cũng được sử dụng để target đối tượng quảng cáo Tik Tok. Bạn hãy nhấp vào ô trống ở phần Danh Mục, tiếp đến Tik Tok sẽ hiển thị tất cả Mối Quan Tâm người dùng mà bạn nhắn vào. Bạn hãy nhấn vào các mối quan tâm, có thể lựa chọn cùng một lúc nhiều tùy chọn.
Thông thường thì Tik Tok sẽ có ít tùy chọn hơn so với Facebook, Cụ thể các tùy chọn như sau:
Tập trung những người có sở thích Trang Phục & Phụ Kiện.
Tập trung vào đối tượng quan tâm Thiết Bị.
Tập trung vào những người có sở thích về App, gồm có:
Tập trung những người thích làm đẹp và chăm sóc cá nhân, bao gồm:
Tập trung những người quan tâm chủ đề giáo dục.
Tập trung vào những người thích chủ đề dịch vụ tài chính.
Tập trung vào đối tượng thích đồ ăn & đồ uống.
Tập trung đối tượng thích game.
Tập trung vào đối tượng thích tin tức & giải trí, gồm có:
Tập trung đến đối tượng yêu thích động vật và vật nuôi.
Tập trung đến đối tượng thích thể thao & hoạt động ngoài trời.
Cách target đối tượng quảng cáo Tik Tok theo sở thích hành vi
Đối với target TikTok theo thiết bị, bạn sẽ nhắm vào các đối tuowjgn cụ thể như sau:
Với cách này, bạn sẽ điều chỉnh target thông qua các dữ liệu bạn đã thu thập được từ Website hay App Store, hoặc data khách hàng để target mục tiêu chính xác hơn.
Tại phần Đối Tượng tab Mục Tiêu, bạn hãy chọn Tạo Mới. Tiếp đến bạn sẽ được màn hình chuyển hướng sang trang tạo đối tượng tùy chỉnh Tik Tok Ads.
Tại trang Đối Tượng Tik Tok hẫy nhấp vào nút Tạo Đối Tượng. Sau đó bạn sẽ Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh hoặc tạo Đối Tượng Tương Tự.
Đối với Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh, bạn sẽ thấy 4 tùy chọn con:
Với cách này thì bạn sẽ cần phải tạo một file chứa tên khách hàng cùng Email hoặc số điện thoại, sau đó tải lên Tik Tok. Sau đó Tik Tok sẽ tiến hành quét tất cả dữ liệu trong file, xác định các tài khoản đã sử dụng email hoặc số điện thoại đăng ký tài khoản Tik Tok. Đồng thời sẽ hiển thị quảng cáo cho tài khoản đó.
Cách thức thực hiện như sau:
Khi quét hoàn tất thì Tik Tok sẽ tiến hành lưu lại dữ liệu vào một file riêng, bạn có thể sử dụng file làm dữ liệu target quảng cáo.
Cách target dựa vào tệp khách hàng
Cách thức thực hiện target đối tượng đã tương tác trước đây cũng vô cùng đơn giản:
Tại phần Bao Gồm hãy chọn Lượt Nhấp hoặc Lượt Hiển Thị (bạn muốn quảng cáo đến ai thì nhấp vào người muốn hiểu thị)
Tại phần trước đây: Bạn hãy giới hạn những người đã xem quảng cáo trong 7 ngày, 14, 30 hoặc 60 ngày,…
Tại phần Ad Group ID bạn hãy nhấn vào cho phép nhắm đến những người đã tương tác với một nhóm quảng cáo cụ thể.Sau đó hãy tiến hành đặt tên đối tượng và bấm Xác Nhận sau khi hoàn tất.
Các bước để thực hiện như sau:
Để có thể thực hiện target đối tượng từng truy cập Website thì bạn cần phải gắn Pixel TikTok vào ứng dụng để Tik Tok thu thập dữ liệu.
Cách để tạo sẽ như sau:
Các bước thực hiện:
Target quảng cáo Tik Tok bằng đối tượng tương tự
Chúng tôi cung cấp Dịch vụ Quản lý TikTok Ads Khi sử dụng dịch vụ tại chúng tôi và liên kết với tài khoản Ads Muaads.com.vn Agency, quý doanh nghiệp sẽ được đội ngũ Tiktok từ Muaads.com.vn tư vấn từ A – Z từ chính sách, content, target, test, tối ưu ads,… Và còn các chính sách hoàn chi tiêu lên đến 10%.
Muaads.com.vn được biết đến có các độ ngũ nhà tiếp thị kỹ thuật số tài năng với kinh nghiệm đã được chứng minh trong lĩnh vực Digital Marketing. Nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đơn vị còn có sự hỗ trợ trực tiếp từ đối tác TikTok, chúng tôi đã và đang đồng hành cùng các nhà quảng cáo để lên những chiến dịch. Chiến lược phù hợp theo đặc thù riêng của từng sản phẩm giúp nhà quảng cáo Tăng hiệu quả kinh doanh với chi phí tối ưu nhất
Đến nay đơn vị đã có được các thành tựu như: