Cập nhật ngày: 16 Tháng Một, 2022
Yoast Seo là gì? Thực tế, có rất nhiều công cụ trong SEO mang lại hiệu quả cáo về việc tối ưu chuẩn content nội dung. Nhưng riêng với Yoast Seol thuộc vào một trong những công cụ được người dùng đánh giá tốt nhất. Cụ thể về Yoast Seo là gì? Cách sử dụng Yoast Seo như thế nào mang lại cho người dùng trải nghiệm hiệu quả? MuaAds.com.vn sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác về công cụ này trong bài viết dưới đây.
Về cơ bản, Yoast SEO là một trong những công cụ mạnh mẽ và phổ biến nhất trên WordPress. Dù bạn đang xây dựng blog cá nhân hay chuyên viên SEO đang chạy website cho khách hàng thì Yoast SEO vẫn là công cụ hữu hiệu giúp tối ưu hóa website theo chuẩn SEO.
Giải nghĩa về Yoast SEO là gì?
Plugin Yoast SEO có thể được cài đặt trên bất kỳ trang web WordPress nào (ngoại trừ Blog WordPress miễn phí). Đây là một trong những plugin SEO WordPress dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn luôn có thể mua Yoast SEO Premium để sử dụng đầy đủ các tính năng khác. Nhưng hầu hết các tính năng quan trọng đều có sẵn miễn phí trong Yoast.
Nhìn chung, Yoast SEO là gì? Nó là công cụ hỗ trợ xác minh tiêu đề, meta description, quản lý sitemap,… Và nhiều thứ khác liên quan đến SEO. Đến đây bạn đã hiểu chi tiết hơn về Yoast SEO là gì rồi phải không? Bây giờ, tôi sẽ giải thích cho bạn từ A đến Z cách cài đặt và sử dụng plugin WordPress Yoast SEO.
Thực chất, đối với Yoast SEO không hề khó khăn trong việc cài đặt. Để thực hiện việc cài đặt Yoast SEO thành công, bạn cần thực hiện theo 6 hướng dẫn cụ thể trong phần dưới đây:
Hướng dẫn về cách cài đặt Plugin nhanh chóng cho website
Khi đã hoàn tất việc cài đặt theo các bước hướng dẫn chi tiết ở trên mà MuaAds.com.vn đã chia sẻ đầy đủ. Đến phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn khá chi tiết về cách sử dụng Yoast SEO mang lại hiệu quả tốt nhất cho website của mình:
Sau khi cài đặt Yoast SEO, bạn có thể truy cập bảng điều khiển Yoast SEO bằng cách nhấp vào tab SEO. ( Tuỳ chỉnh nằm ở cột bên trái của màn hình) trong bảng điều khiển WordPress. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng plugin. Sau đó, bạn sẽ nhận được một thông báo thiết lập SEO ban đầu. Sau khi nhấp vào liên kết Configuration wizard (trình hướng dẫn cấu hình). Yoast SEO sẽ hiển thị các hướng dẫn để giúp bạn định cấu hình tất cả các cài đặt SEO cơ bản:
Đối với phần Environment này có 2 phương án A và B. Tuy nhiên mình khuyên các bạn nên chọn luôn phương án A.
Trong phần loại trang web, bạn chọn loại trang web phù hợp nhất với trang web của bạn.
Lựa chọn tới những loại hình thích hợp nhất cho website
Tiếp theo, chọn xem trang web của bạn đại diện cho một tổ chức hay một cá nhân. Nếu bạn chọn trang web đại diện cho tổ chức của mình, bạn sẽ cần nhập các thông tin sau:
Nếu bạn chọn trang web của mình để đại diện cho một người, bạn sẽ cần nhập tên của người đó. Nhập tất cả các mô tả trên mạng xã hội cho trang web của bạn. Nếu bạn đang tạo một trang web cho một tổ chức, nó sẽ là phần mô tả phương tiện truyền thông của tổ chức đó. Nếu bạn đang tạo một trang web cá nhân, bạn có thể chỉnh sửa các chi tiết. Chẳng hạn như hồ sơ người dùng, tên và mô tả trên trang hồ sơ WordPress.
Lựa chọn loại website mặc định cho tổ chức hay cá nhân
Trong phần khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm. Bạn có thể chọn cho phép hoặc không cho phép các loại nội dung sẽ được lập chỉ mục trong các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên đặt nó làm mặc định. Trừ khi bạn có ý ngược lại: Không thay đổi bất kỳ điều gì trong phần hiển thị công cụ tìm kiếm này.
Đưa website vào chế độ cài mặc định
Nếu trang web chỉ có bạn là nhà xuất bản, Yoast SEO sẽ tự động đánh dấu các lưu trữ tác giả của bạn là noindex. Để tránh nội dung trùng lặp (noindex sẽ thông báo cho Google không lập chỉ mục trang). Yoast SEO làm được điều này vì trên cùng một blog chỉ có một tác giả. Sau đó, kho lưu trữ tác giả sẽ được đánh giá là giống 100% với trang blog được lập chỉ mục thực tế của bạn.
Lựa chọn cho web có nhiều bản quyền tác giả
Google Search Console là một công cụ của Google. Nó cho phép bạn xem thông tin, chẳng hạn như trang web của bạn đang hoạt động như thế nào trong tìm kiếm không phải trả tiền của Google.
Nếu bạn đã sử dụng Google Search Console trước đây. Bạn có thể ủy quyền cho Yoast SEO thu thập thông tin bằng cách nhấp vào “Lấy mã ủy quyền của Google” và nhập mã vào đó.
Cần đồng bộ hóa tài khoản Google Search Console
Nếu bạn chưa quen với Google Search Console, chỉ cần nhấp vào tiếp theo và bỏ qua bước này. Có thể bạn sẽ cần phải khám phá Google Search Console toàn bộ, nhưng nó không cần thiết đối với chức năng của Yoast SEO.
Tiêu đề chính là tiêu đề chính xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google (và các tab trình duyệt của khách truy cập):
Phần tiêu đề được hiển thị trên công cụ tìm kiếm
Đối với việc làm tại bước 8 và 9, trong Yoast SEO sẽ giúp bạn có những trải nghiệm như sau:
Tuy nhiên, nếu không cần thiết thì bạn không cần thực hiện 2 bước này. Chỉ cần nhấp vào tiếp theo cho đến khi bạn đến Bước 10 – Thành công! (Thành công). Sau đó nhấp vào Đóng:
Hoàn tất cấu hình
Như vậy, qua những chia sẻ ở trên, bạn đã hoàn thành các bước trong việc thiết thiết lập Yoast SEO mang lại hiệu quả tốt nhất cho website của mình.
Hộp Metal Yoast SEO là nơi bạn sẽ tương tác với plugin nhiều nhất. Hộp kim loại này có các tác dụng sau:
Thông thường, hộp kim loại xuất hiện trong trình chỉnh sửa WordPress. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, vị trí chính xác của nó phụ thuộc vào các plugin và chủ đề. Nếu bạn đang sử dụng trình chỉnh sửa khối WordPress. Bạn có thể thấy hộp này ở thanh bên phải. Ngoài ra, bạn có thể tương tác với hộp kim loại theo ba cách khác nhau, như sau:
Hộp Meta Yoast SEO
Tác dụng chính của tab Tối ưu hóa Nội dung là cho biết nội dung của bạn được tối ưu hóa tốt như thế nào cho các công cụ tìm kiếm. Khu vực đầu tiên của tab Tối ưu hóa Nội dung là Chế độ xem Kết quả Mô phỏng Tìm kiếm của Google.
Bạn có thể nhấp vào nút Chỉnh sửa đoạn mã để chỉnh sửa thủ công tiêu đề SEO và thẻ mô tả meta của nội dung của bạn. Mỗi khi bạn thay đổi thông tin. Bạn sẽ thấy bản xem trước ở trên cùng và bản xem trước luôn cập nhật những gì bạn nhập.
Chỉnh sửa thủ công SEO Snippet
Trong phần Focus Keyphrase. Bạn có thể nhập các từ khóa để tập trung vào để tối ưu hóa nội dung của mình. Bạn cần thực hiện một số nghiên cứu từ khóa cơ bản. Để xác định những từ khóa nào mọi người sử dụng thường xuyên nhất. Sau đó, bạn dán từ khóa đó vào ô và Yoast SEO sẽ phân tích nội dung của bạn. Nó sẽ kiểm tra xem bài viết của bạn đã được tối ưu hóa tốt như thế nào cho từ khóa cụ thể đó.
Phân tích về khả năng đọc nội dung trên website
Nó sẽ cho bạn biết những gì bạn đã làm tốt và những gì cần phải cải thiện. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản cao cấp của Yoast SEO. Bạn có thể thêm một từ khóa liên quan đến từ khóa chính.
Điều quan trọng nhất là các cụm từ khóa Yoast cần tập trung không xếp hạng trong Google, đó chỉ là một mẹo nhỏ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình. Trong phần Nội dung Nền tảng, bạn có thể chọn chỉ định các bài đăng làm nội dung nền hoặc không.
Tìm hiểu về phần cụm từ khóa cần tập trung vào chúng
Nội dung quan trọng là trung tâm của trang web của bạn. Nó bao gồm các bài báo tốt nhất và quan trọng nhất trên trang web của bạn. Các trang hoặc bài đăng mà bạn muốn chúng xếp hạng cao hơn trong công cụ của Google. Các bài viết về Foundation thường tương đối dài và chứa nhiều thông tin hữu ích và quan trọng. Bên cạnh đó, chúng kết hợp rất nhiều thông tin từ các bài đăng blog khác nhau và chứa tất cả các thông tin quan trọng về một chủ đề nhất định.
Nói cách khác, bạn chỉ cần chọn tốt nhất của mình và các bài đăng hoặc trang mà bạn muốn đặt làm nội dung cốt lõi. Sau đó, bạn có thể dễ dàng sắp xếp theo danh sách các bài đăng hoặc trang dựa trên nội dung nền đó.
Nội dung nền tảng trong danh sách bài đăng
Tóm lại với những bước hướng dẫn về cách sử dụng Yoast Seo mà MuaAds.com.vn đã tổng hợp. Hi vọng sẽ giúp bạn hiểu về công cụ này và biết cách cài đặt ứng dụng nó hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp hãy bình luận ngay bên dưới ! Đừng quên like và share nếu bạn thấy nội dung hữu ích nhé.