Cập nhật ngày: 29 Tháng Mười Một, 2022
Quảng cáo tin nhắn Zalo (Message Ads) là hình thức quảng cáo giúp nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với các khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo. Nhờ đó, nhà quảng cáo có thể thu thập thông tin khách hàng, tư vấn trực tiếp 1:1, hoặc chốt đơn hàng trực tiếp ngay trên Zalo. Vậy, làm thế nào để tối ưu quảng cáo tin nhắn Zalo hiệu quả và nhanh chóng nhất? Cùng khám phá trong bài viết này nhé!
Quảng cáo tin nhắn giúp thương hiệu phủ sóng rộng khắp và dễ bán hàng hơn.
Quảng cáo tin nhắn Zalo mang đến nhiều lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp nhà quảng cáo tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng Zalo. Qua đó, nhà quảng cáo có thể giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ cũng như tăng độ nhận diện cho thương hiệu.
Khi người dùng nhấn vào quảng cáo tin nhắn Zalo, hệ thống sẽ mở ra hộp thoại nhanh chóng và nhà quảng cáo có thể tương tác 1:1 với người dùng. Với tệp khách hàng đã tiếp cận được, nhà quảng cáo/doanh nghiệp có thể tiếp cận lại nhóm khách hàng này trong tương lai thông qua các bài viết mới, cập nhật sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng. Đồng thời, việc sử dụng Chatbot giúp hỗ trợ khách hàng tốt hơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.
Với lượng người dùng khổng lồ truy cập mỗi ngày, quảng cáo tin nhắn Zalo có thể tiếp cận với 65 triệu khách hàng tiềm năng nền tảng này. Đây là hình thức quảng cáo tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp hoặc cửa hàng muốn quảng bá sản phẩm/ dịch vụ và bán hàng. Các nhà quảng cáo có thể thực hiện những chiến dịch quảng cáo dài hạn để mang hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đặc biệt là những doanh nghiệp hoặc cửa hàng trong lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, dịch vụ, bất động sản,…
Để thực hiện chạy quảng cáo tin nhắn Zalo, các nhà quảng cáo cần đáp ứng những yêu cầu sau:
Đối tượng nào nên sử dụng quảng cáo tin nhắn Zalo?
Bước 1: Nhà quảng cáo truy cập vào phần quảng cáo trên trang Zalo Ads và chọn vào loại hình quảng cáo tin nhắn Zalo.
Nhà quảng cáo lựa chọn hình thức quảng cáo tin nhắn.
Bước 2: Tiếp theo, nhà quảng cáo tiến hành chọn mẫu kịch bản có sẵn do Zalo Ads đề xuất hoặc tự tạo kịch bản mới.
Những mẫu kịch bản có sẵn sẽ đa dạng và phong phú, phù hợp với những mục đích khác nhau của doanh nghiệp.
Một số mẫu kịch bản có sẵn trên hệ thống
Hoặc, nhà quảng cáo tạo mẫu kịch bản mới bằng cách chọn phần Tạo kịch bản tùy chỉnh theo yêu cầu.
Tùy vào mục đích tin nhắn, nhà quảng cáo có thể chọn 1 trong 2 loại tin nhắn: Tin nhắn văn bản hoặc Tin nhắn kèm hình ảnh.
Chọn một trong hai loại tin nhắn
Nhà quảng cáo nhập các thông tin cần thiết:
Mẫu tin nhắn văn bản
Mẫu tin nhắn kèm hình ảnh (có nội dung mô tả)
Nhà quảng cáo có thể chọn 3 loại nút bấm: gửi tin nhắn, mở website và thực hiện cuộc gọi.
Tùy vào mục đích quảng cáo, nhà quảng cáo chọn nút bấm phù hợp.
Ngoài ra, nhà quảng cáo cũng có thể chọn lại những kịch bản cũ đã được tạo trong phần Danh sách kịch bản.
Nhà quảng cáo có thể chọn lại những kịch bản quảng cáo cũ.
Lưu ý:
Nhấn biểu tượng để xem trước kịch bản cũ đã tạo thành công
Nhấn vào nút Lưu và xem trước kịch bản để xem kịch bản mới tạo
Bước 3: Sau khi tạo kịch bản tin nhắn, nhà quảng cáo tạo nội dung và hình ảnh phù hợp cho quảng cáo.
Tạo nội dung và hình ảnh cho quảng cáo tin nhắn Zalo
Bước 4: Nhà quảng cáo cung cấp giấy phép quảng cáo phù hợp với từng ngành hàng, sau đó nhấn nút Gửi duyệt quảng cáo để gửi quảng cáo đến BQT Zalo Ads kiểm tra và xét duyệt.
Giấy phép quảng cáo tin nhắn Zalo
Ngoài ra, nhà quảng cáo có thể tải ứng dụng Zalo OA Admin trên điện thoại để có thể trả lời khách hàng khi có tin nhắn từ quảng cáo.
Hình ảnh minh họa quảng cáo Xe máy
Hình ảnh minh họa quảng cáo lĩnh vực Dịch vụ giáo dục
Hiển thị trong tin nhắn của đối tượng đã cài đặt.
Sau khi bắt đầu chạy quảng cáo tin nhắn Zalo (Messenger Ads), các mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị trong tin nhắn của người dùng Zalo. Khách hàng nhận được tin nhắn là những đối tượng mà nhà quảng cáo đã cài đặt trước khi tiến hành chạy quảng cáo.
Để tối ưu hóa quảng cáo tin nhắn Zalo, nhà quảng cáo nên lựa chọn những khung giờ vàng sau đây:
Lưu ý: Hạn chế chạy quảng cáo tin nhắn Zalo vào khung giờ từ 7h30 – 10h. Vì đây là thời gian làm việc nên quảng cáo sẽ tạo cảm giác làm phiền và khó tiếp cận khách hàng.
Trước khi hiển thị trên Zalo, quảng cáo sẽ được xem xét và kiểm duyệt bởi Ban Quản Trị Zalo Ads. Nếu mẫu quảng cáo của bạn đảm bảo tuân thủ Chính sách quảng cáo của Zalo Ads, quảng cáo sẽ được duyệt và phản hồi trong vòng 24 giờ. Nếu liên kết với MuaAds.com.vn Agency, bạn có thể rút ngắn thời gian duyệt quảng cáo chỉ còn 30 phút.
Để quảng cáo tin đăng Zalo vận hành hiệu quả và trơn tru, nhà quảng cáo cần tuân thủ quy định chính sách quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể tham khảo thông tin chính sách tại đây.
Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã nắm được cách tạo và tối ưu Quảng cáo Tin nhắn Zalo hiệu quả nhất. Đây là hình thức quảng cáo mang lại nhiều lợi ích lớn như tăng độ phủ sóng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh,… mà doanh nghiệp của bạn nên cân nhắc sử dụng ngay hôm nay.
MuaAds.com.vn – đơn vị triển khai Zalo Ads uy tín và chất lượng.
Nếu Quý khách đang tìm kiếm đơn vị triển khai Zalo Ads cho doanh nghiệp hoặc cửa hàng của mình, tham khảo ngay Dịch vụ Quản lý Tài khoản Zalo Ads tại MuaAds.com.vn. Chúng tôi hiện là đối tác cao cấp hàng đầu của Zalo Ads và có kinh nghiệm thực hiện hàng ngàn dự án lớn nhỏ khác nhau. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhạy bén, MuaAds.com.vn sẽ hỗ trợ Quý doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch Zalo Ads hiệu quả và tối ưu nhất .
Bất cứ khi nào Quý khách có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. MuaAds.com.vn luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng một cách chi tiết và nhanh chóng nhất!