Chiến lược marketing của Momo được triển khai một cách hiệu quả với tỷ lệ nhận diện lên đến 97% tại thị trường Việt Nam. Cùng Muaads.com.vn phân tích và tìm hiểu kỹ về chiến lược marketing của Momo tại bài viết dưới đây nhé!
Ví điện tử MoMo
Trước khi đi sâu vào chiến lược marketing của Momo, bạn cần có cái nhìn tổng quan về thương hiệu ví điện tử này. Momo được triển khai dưới sự giám sát của M_service, ra đời vào năm 2007 và là một trong những đơn vị tiên phong thuộc lĩnh vực cung cấp các giải pháp thanh toán di động. Phát triển với định hướng mang lại nhiều giá trị và sự tiện ích cho người dùng Việt, M_service sau 3 năm hình thành đã phát triển vượt bậc và đánh dấu được cột mốc đầu tiên với việc hợp tác với Vinaphone cho ra mắt thành công ứng dụng ví điện tử Momo. Bên cạnh đó, M_service còn là đối tác chiến lược với các ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu.
Ứng dụng Momo được ra đời với sứ mệnh truyền bá các dịch vụ tài chính thông minh đến người dùng, đặc biệt là các đối tượng ở vùng sâu vùng xa hoặc những người chưa có cơ hội tiếp xúc nhiều với các dịch vụ ngân hàng.
Với mục tiêu chính là phát triển sản phẩm, Momo đã dần dần mở rộng mạng lưới trên khắp các khu vực tại Việt Nam. Độ nhận diện thương hiệu vô cùng mạnh mẽ đến từ số lượng người sử dụng ví điện tử ngày càng gia tăng và chạm mốc tới hơn 30 triệu người. Ứng dụng Momo không chỉ dừng lại ở chức năng thanh toán thông thường mà còn cung cấp hàng trăm tiện ích khác nhau góp phần đẩy mạnh xu hướng “không sử dụng tiền mặt”.
Chiến lược marketing của Momo được áp dụng thành công thông qua quá trình phân tích kỹ các yếu tố khác nhau thuộc mô hình SWOT.
Chiến lược marketing của Momo
Bên cạnh những điểm mạnh, chiến lược marketing của Momo cũng tồn tại một số điểm yếu như:
Trái với những cơ hội, chiến lược marketing của Momo cũng phải nhận định rõ ràng một số thách thức trong thời gian tới, cụ thể:
Chiến lược marketing của Momo theo mô hình STP được phân tích chi tiết như sau:
Chiến lược marketing của Momo thành công thì không thể bỏ qua yếu tố quan trọng nhất chính là sản phẩm. Hiện nay ví điện tử Momo đang cung cấp nhiều dịch vụ, tính năng khác nhau để đáp ứng các nhu cầu chuyển tiền, thanh toán, mua sắm, vui chơi, giải trí,… Để làm được một siêu ứng dụng như vậy, M_service đã sẵn sàng chi tiêu ngân sách cùng mức lương hấp dẫn nhằm thu hút nguồn lực nhân viên xuất sắc cũng như hợp tác với nhiều đối tác lớn tiềm năng.
Giá cả đóng vai trò khá quan trọng trong chiến lược marketing của Momo. Trong quá trình sử dụng và mua hàng thì yếu tố giá cả là không thể thiếu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp khi xác định mức giá chứng tỏ lợi thế cạnh tranh và tạo nên rào cản cho đối thủ cùng ngành.
Có thể thấy, nhà quản lý của Momo đã áp dụng được chiến lược định giá xâm nhập hiệu quả với mục tiêu lôi kéo khách hàng dùng thử, tạo thêm thị phần và hạn chế những rủi ro cạnh tranh về giá của đối thủ.
Việc lựa chọn các kênh phân phối phù hợp sẽ giúp chiến lược marketing của momo thêm phần hiệu quả. Qua đó sẽ mang lại thị phần cho doanh nghiệp, tăng trưởng doanh thu và tạo nên lợi nhuận nhanh chóng.
Hiện nay hệ thống phân phối của Momo rất rộng rãi với sự hợp tác của nhiều đối tác lớn FPT Shop, Circle K, Ministop, Cheers, F88,… Với sự hiện diện rộng rãi, phủ khắp mọi nơi khiến cho Momo trở thành ứng dụng không thể thiếu trong đời sống.
Các hoạt động kinh doanh là vô cùng cần thiết trong các chiến lược marketing của Momo. Từ đó thị trường sẽ nhận thức được sự có mặt của thương hiệu và kết hợp với hoạt động khuyến mại và quảng cáo để đem đến kết quả không ngờ.
Tương tự như chiến lược marketing của Momo, Muaads.com.vn sẽ cung cấp giải pháp marketing cho doanh nghiệp theo đúng nhu cầu cũng như mục tiêu được đề ra. Với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm trong việc sử dụng các công cụ khác nhau để triển khai chiến lược marketing. Dòng thời Muaads.com.vn sẽ theo dõi, đánh giá và báo cáo các hoạt động marketing rõ ràng và minh bạch.
Muaads.com.vn – Chuyên cung cấp các giải pháp Marketing hàng đầu hiện nay
Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ các thông tin về chiến lược marketing của Momo. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu và truyền thông các hoạt động quảng cáo một cách hiệu quả nhất nhé!