Cập nhật ngày: 30 Tháng Bảy, 2021
Lead được coi như đối tượng khách hàng thể hiện sự quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của Doanh Nghiệp dưới nhiều hình thức khác nhau như để lại thông tin liên lạc, nhắn tin trực tiếp hoặc đăng ký tham dự hội thảo. Nói cách khác, đối tượng này được coi là khách hàng tiềm năng và sẵn sàng có những cuộc hội thoại với Sale hoặc nhân viên Tư Vấn.
Lead thường có các trường sau: Số điện thoại, Email, Họ và tên, Faceboook UID, …
Ví dụ, một đối tượng để lại thông tin cá nhân của họ vào Form đăng ký để được tư vấn về dịch vụ thẩm mỹ. Lúc này, tư vấn viên sẽ thực hiện các cuộc gọi tư vấn và đối tượng được tư vấn sẵn sàng tiếp nhận thông tin hơn những cuộc gọi mà không có mối liên hệ nào trước đó với doanh nghiệp.
Lead Generation (Tạo danh sách khách hàng tiềm năng) là quá trình thu hút và chuyển đổi khách hàng từ người lạ thành người có quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một số ví dụ về trình tạo khách hàng tiềm năng là bài đăng trên blog, phiếu giảm giá, sự kiện trực tiếp hay các nội dung online.
MQL – Marketing Qualified Lead: Là đối tượng có nhiều khả năng mua hàng hơn những khách hàng tiềm năng khác. Họ được đánh giá bởi bộ phận Marketing dựa trên những tương tác của khách hàng với thương hiệu. Phòng Marketing của mỗi công ty sẽ có những tiêu chí riêng để đánh giá khách hàng tiềm năng nào đủ điều kiện làm MQL. Sau khi được đánh giá là MQL, họ sẽ được chuyển sang cho Sale để thực hiện các bước tiếp theo của Hành trình Khách hàng.
SQL – Sale Qualified Lead: Là khách hàng tiềm năng được nghiên cứu và và đánh giá trước bởi bộ phận Marketing và sau đó là bộ phận Sale, sẵn sàng cho các giai đoạn tiếp theo trong quy trình bán hàng. Từ đó, bộ phận Sale sẽ có những kế hoạch riêng để chăm sóc và thuyết phục SQL giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công từ khách hàng tiềm năng thành người mua.
– Quảng cáo chuyển đổi trên website, landing page trên các kênh Social: Zalo, Facebook, Google search, GDN, Cốc Cốc…
– Quảng cáo lead form
– SEO
– Phễu automation
Xem thêm: