Cùng thực hiện việc truyền thông, đưa sản phẩm/dịch vụ thương hiệu tới khách hàng mục tiêu trên Zalo hằng ngày, nhưng bạn có phân biệt được Marketing và Branding trên kênh Zalo chưa? Chính vì chưa có sự phân biệt rạch ròi nên còn tồn tại nhiều sự nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ trên. Hãy hiểu đúng và phân biệt đúng qua bài viết dưới đây!
Nói một cách trực quan dễ hiểu, trong khi Marketing được sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thì Branding trên kênh Zalo được sử dụng để định hình thương hiệu của bạn, giúp khách hàng hiểu được doanh nghiệp của bạn là ai trên nền tảng này.
Và để thành công, bạn cần có những chiến lược riêng cho cả hai bởi vì chúng phục vụ những mục tiêu khác nhau và cho ra những kết quả khác nhau. Và điểm khác biệt đầu tiên không thể bỏ qua chính là Branding trước – Marketing sau. Vì sao?
Vì trong chiến lược tổng thể khi xây dựng doanh nghiệp trên Zalo, Branding sẽ luôn được ưu tiên trước Marketing bởi một lý do rất đơn giản: Bạn không thể quảng bá sản phẩm cho một thương hiệu còn chưa thành hình!
Bạn không thể bán Mì gói Hảo Hảo trong khi người dùng chưa biết được “Hảo Hảo” là thương hiệu gì?
Để hiểu được bản thân thương hiệu cũng cách để kết nối với khách hàng để tạo ra được những chiến dịch Marketing hiệu quả, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:
Và nếu trả lời được các câu hỏi trên, bạn chắc chắn sẽ Branding trên kênh Zalo thành công!
Branding trên Zalo nói riêng hay Branding trên các nền tảng xã hội khác, với hàng trăm phương thức khác nhau nhưng cũng quy về một mục đích là để tạo độ nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng biết bạn là ai và “giữ chỗ” trong tâm trí khách hàng.
Câu trả lời là rất dễ, nếu như bạn tư duy được một chiến lược cụ thể phù hợp với kênh này. Có nhiều cách để sáng tạo chiến dịch Branding trên kênh Zalo. Nhưng có 2 cách quan trọng nhất mà bạn cần phải nắm được: là OA Zalo và Zalo Ads.
Branding bằng tài khoản Official Account (OA Zalo)
Có nhiều cách để tăng lượt quan tâm trên tài khoản OA Zalo.
Là một ứng dụng được Zalo xây dựng phục vụ mục đích quảng bá, truyền thông của người dùng, doanh nghiệp. Với khả năng định vị, lọc đối tượng nhắm chọn chi tiết theo:
Zalo Ads là cách truyền thông thương hiệu trực tiếp và nhanh nhất bằng các hình thức quảng cáo tiêu biểu sau: Click to web, Quan tâm OA, Lead Form,… Với mỗi hình thức sẽ triển khai mô tuýp nội dung phù hợp để tăng tương tác với lượng lớn khách hàng, giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn dễ dàng.
Dù bạn có Marketing xuất sắc đến độ nào nhưng không có Branding thì hiệu quả chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn thôi. Nếu có bất kì thắc mắc nào, hoặc mong muốn có được một chiến lược Branding trên kênh Zalo phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, MuaAds.com.vn sẵn sàng mang đến cho bạn giải pháp toàn diện nhất!