Quảng cáo Zalo Form là hướng tiếp thị mới trên hệ sinh thái Zalo được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng trong năm 2023. Thông qua hình thức này, doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng và nhận được Data (lead) rõ ràng. Vậy, làm thế nào để tối ưu quảng cáo Zalo Form một cách hiệu quả để nâng cao số lượng khách hàng? Tham khảo ngay những bí quyết cực hay dưới đây nhé!
Quảng cáo Zalo Form là gì?
Quảng cáo Zalo Form là hình thức quảng cáo tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng nhấn vào quảng cáo và cung cấp các thông tin liên hệ theo họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, email,… một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hình thức quảng cáo này tương tự như một trang Landing page thu thập thông tin của người nhấp vào quảng cáo (Khách hàng).
Quảng cáo Zalo Form mang đến nhiều lợi ích cho nhà quảng cáo và doanh nghiệp khi sử dụng. Thông qua hình thức quảng cáo này, các nhà quảng cáo có thể tiếp cận hơn 65 triệu người dùng tiềm năng trên nền tảng Zalo. Thêm vào đó, nhà quảng cáo có thể thu thập thông tin (data) của khách hàng một cách đầy đủ và chính xác. Đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ và hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng.
Đối tượng nào nên sử dụng quảng cáo Zalo Form?
Với lượng người dùng lớn trên hệ sinh thái Zalo, các nhà quảng cáo có thể sử dụng Form Zalo Ads để thu thập thông tin của những khách hàng mục tiêu. Các mẫu quảng cáo Zalo Form sẽ rất phù hợp với những chiến dịch quảng bá thương hiệu và thông tin sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng. Đặc biệt là những ngành hàng như Bất động sản, Việc làm và giáo dục, Xe hơi, Tài chính, Chăm sóc sắc đẹp, Lữ hành và du lịch,…
Khi chạy quảng cáo Zalo Form, người dùng phải có tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA). Thông tin bạn cung cấp để tạo form bao gồm:
Nhà quảng cáo vào trang Tạo Quảng Cáo, sau đó chọn Loại chiến dịch (Quảng cáo Form) rồi Nhấn Bắt đầu.
Chọn quảng cáo Form
Nhà quảng cáo có thể đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình để phân biệt với các quảng cáo khác. Tiếp đó, chọn tài khoản Zalo Official Account để thực hiện quảng cáo. Và nhấn nút Tạo quảng cáo.
Chọn tài khoản Zalo Official Account để thực hiện quảng cáo
Lưu ý: Quảng cáo Zalo Form chỉ được thực hiện khi sử dụng những tài khoản Zalo Official Account đã được duyệt.
Tiến hành cài đặt đối tượng quảng cáo tương tự như các hình thức quảng cáo khác trên Zalo Ads.
Nhắm chọn địa điểm của đối tượng mà quảng cáo hướng đến
Lưu ý:
Nhắm chọn các tiêu chi khác mà quảng cáo hướng đến
Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo phù hợp bằng cách lựa chọn số lượng nhấp chuột và đặt giá cho một nhấp chuột
Thiết lập ngân sách cho quảng cáo
Lưu ý: Giá nhấp chuột (chi phí click) đối với hình thức quảng cáo Zalo Form tối thiểu là 3,000đ/ lượt nhấn. Ngoài ra, mức giá nhấp chuột sẽ có mức chênh lệch tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo. Nhà quảng cáo cần linh động (test nhiều trường hợp thì càng tốt) khi đặt giá quảng cáo.
Nhà quảng cáo có thể lựa chọn một trong hai hình thức là “Tạo form mới” hoặc “Các Form đã tạo”.
Chọn form muốn sử dụng trong quảng cáo và điền thông tin form
Đối với hình thức “Tạo Form mới”, bạn có thể chọn một trong ba mẫu form sẵn có như:
Sau đó, nhà quảng cáo cần phải cung cấp các thông tin Zalo Form theo mẫu:
Ở bước này, bạn có thể xem trước Form ngay bên góc phải màn hình, hoặc tự tạo Form theo yêu cầu riêng của mỗi chiến dịch. Màn hình tạo Form đầy đủ sẽ mở khi user chọn “Tạo Form tùy chỉnh theo nhu cầu”.
Nhà quảng cáo có thể xem trước Form ngay bên góc phải màn hình
Nhà quảng cáo có thể tạo thêm các câu hỏi thông qua nút “Thêm câu hỏi mới” gồm các câu hỏi có sẵn và câu hỏi tạo riêng (tối đa 20 câu)
Lưu ý:
Sau khi tạo xong bấm “Lưu Form”, mẫu Form sẽ được chuyển về về trang “Các Form đã tạo” và tự động chọn vào Form vừa tạo để thực hiện quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể chọn lại Form được tạo cho các quảng cáo tiếp theo ở phần “Các Form đã tạo”.
Chọn form bạn muốn sử dụng trong quảng cáo
Nhà quảng cáo chọn Form muốn tạo quảng cáo và màn hình “Xem trước Form” sẽ hiển thị Form được chọn. Phần “Các Form đã tạo” lưu trữ toàn bộ Form của Zalo Official Account.
Nhà quảng cáo có thể sử dụng tính năng Kiểm tra lại thông tin để khách hàng xác nhận kiểm tra thông tin trước khi gửi.
Nhà quảng cáo tick chọn tính năng này tại đây
Nhà quảng cáo đăng tải hình ảnh và nội dung quảng cáo theo yêu cầu.
Đăng tải hình ảnh và nội dung quảng cáo theo yêu cầu
Cung cấp giấy phép cho các sản phẩm/dịch vụ mà bạn quảng cáo theo quy định của BQT Zalo Ads. Tham khảo tại Chính sách quảng cáo
Sau khi tạo nội dung cho quảng cáo, nhấn Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành nhấn Gửi duyệt để đội ngũ BQT Zalo Ads xem xét và phê duyệt quảng cáo:
Gửi duyệt quảng cáo
Sau khi gửi duyệt quảng cáo, Quảng cáo Zalo Form sẽ có các trạng thái sau:
Trong trang quản lý chiến dịch sẽ thể hiện thêm thông tin về số “Câu trả lời” tương ứng với số lượng khách hàng đã gửi thông tin thông qua form từ chiến dịch.
Thông tin thông qua form từ chiến dịch
Trong trang báo cáo quảng cáo sẽ xuất hiện nút “Tải dữ liệu Form”, nhà quảng cáo có thể tải toàn bộ dữ liệu của Form được liên kết vào quảng cáo.
Nhà quảng cáo có thể tải dữ liệu form từ trang này
Khi nhấn vào quảng cáo Zalo Form, quảng cáo sẽ được hiển thị như sau:
Màn hình khách hàng nhập thông tin
Khách hàng kiểm tra thông tin trước khi gửi
Thông báo gửi thông tin thành công
Sau khi tiến hành chạy quảng cáo Zalo Form, các mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article).
Hình ảnh Quảng cáo Zalo Form trên Zalo Ads
Hình ảnh Quảng cáo Zalo Form trên Zalo Ads
Để tối ưu hóa quảng cáo Zalo Form, nhà quảng cáo nên lựa chọn những khung giờ vàng sau đây:
Trước khi hiển thị trên Zalo, quảng cáo sẽ được xem xét và kiểm duyệt bởi Ban Quản Trị Zalo Ads. Nếu mẫu quảng cáo của bạn đảm bảo tuân thủ Chính sách quảng cáo của Zalo Ads, quảng cáo sẽ được duyệt và phản hồi trong vòng 60 phút. Trong một số trường hợp đặc biệt, quá trình này có thể mất nhiều thời gian hơn. Nếu liên kết với MuaAds.com.vn Agency, bạn có thể rút ngắn thời gian duyệt quảng cáo chỉ còn 30 phút.
Để quảng cáo Zalo Form vận hành hiệu quả, những nhà quảng cáo và doanh nghiệp cần đảm bảo tuân thủ các quy định về chính sách quảng cáo. Bạn có thể tham khảo thông tin chính sách.
Trên đây là những thông tin về “Quảng cáo Zalo Form” và những lợi ích to lớn mà loại hình quảng cáo này mang lại. Đây là hình thức quảng cáo tuyệt vời giúp cho doanh nghiệp của bạn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng từ các mẩu Zalo Form. Khách hàng sẽ dễ dàng cung cấp các thông tin liên hệ như họ tên, điện thoại, email… Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống data khách hàng và đưa ra những sản phẩm phù hợp với thị hiếu chung. Vì vậy, đừng ngần ngại triển khai Form Zalo Ads ngay hôm nay nhé!
Nếu Quý khách đang cần triển khai Zalo Ads cho doanh nghiệp hoặc cửa hàng của mình, tham khảo ngay Dịch vụ Quản lý Tài khoản Zalo Ads. Chúng tôi hiện là đơn vị triển khai Zalo Ads cho hơn 2000 doanh nghiệp lớn nhỏ khắp Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, MuaAds.com.vn sẽ hỗ trợ Quý doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch Zalo Ads hiệu quả và tối ưu nhất.