Trong bài viết lần trước giới thiệu về quảng cáo Lead From, chúng ta đã được giới thiệu về cách hoạt động và hướng dẫn liên hệ với MuaAds.com.vn Agency để tạo Lead Form. Và trong hướng dẫn này, MuaAds.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tự thiết lập quảng cáo Lead Form khi mà Zalo đã công bố rộng rãi hình thức quảng cáo này.
Trước khi đọc bài hướng dẫn bên dưới bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết sau của MuaAds.com.vn:
Bạn vào trình quản lý quảng cáo và chọn vào “Tạo quảng cáo”, bạn chọn loại chiến dịch Lead Form và nhấn “Bắt đầu”
Bạn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Zalo của mình như bình thường, bạn lưu ý chọn sao để dễ phân biệt các chiến dịch với nhau nhé. Tiếp đến bạn chọn Zalo Official Account (OA) sử dụng cho quảng cáo.
Ở bước này bạn thực hiện target như bình thường các hình thức quảng cáo khác
Bạn thiết lập lịch chạy cho quảng cáo Lead Form, ở phần này các bạn lưu ý là đối với hình thức quảng cáo Lead Form thì CPC hay giá bid phải tối thiểu từ 3.000 đ/lượt nhấn trở lên.
Ở đây bạn sẽ tiến hành tạo form cũng chính là trang đích của mẫu quảng cáo. Bạn có thể chọn “Tạo mới” khi lần đầu tiên chạy Lead Form hoặc sử dụng các mẫu form cũ nếu bạn đã từng chạy trước đó.
Đối với “Tạo mới” bạn có thể chọn 1 trong 3 mẫu form với các trường
Ngoài ra bạn có thể chọn tạo Form tùy chỉnh theo yêu cầu để linh hoạt theo nhu cầu sử dụng.
Bạn cần điền các thông tin trên mẫu form bao gồm:
Trong trường hợp bạn chọn “Tạo form tùy chỉnh theo yêu cầu” thì giao diện thông tin đầy đủ sẽ hiển thị và bạn có thể thiết lập trên giao diện tùy chỉnh này.
Bạn có thể tạo thêm những câu hỏi khác bằng nút “Thêm câu hỏi mới” gồm các câu hỏi có sẵn và câu hỏi tạo thêm (tối đa 20 câu)
Lưu ý: “Họ và tên” và “Số điện thoại” là hai trường thông tin không thể xóa
Sau khi tạo Form xong thì bạn sẽ được chuyển về trang các “Các Form đã tạo” và tự động chọn vào Form vừa tạo để thực hiện quảng cáo.
Bạn chọn form muốn tạo quảng cáo và phần “Xem trước Form” sẽ hiển thị trước giao diện form cho bạn.
Bước này bạn chọn hình ảnh và điền thông tin mẫu quảng cáo, tương tự như thao tác thiết lập nội dung quảng cáo ngoài trước đây
Bạn có thể bổ sung thêm các giấy tờ liên quan cho chiến dịch quảng cáo nếu cần, bạn xem quy định chính sách quảng cáo Zalo tại: https://ads.zalo.me/Page/Chinh-sach-quang-cao
Sau đó bạn nhấn vào nút “Gửi duyệt” để tiến hành gửi quảng cáo để xét duyệt, sau khi quảng cáo được duyệt quảng cáo của bạn sẽ phân phối theo lịch đã thiết lập
Sau khi chiến dịch của bạn đã phân phối đến KH và đối tượng mục tiêu thì bạn có thể tải file kết quả chiến dịch gồm: Họ tên, số điện thoại, email,… tại nút “Tải dữ liệu Form”.
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết và đầy đủ nhất về cách thiết lập quảng cáo Lead Form trên Zalo, hi vọng bạn sẽ áp dụng hình thức quảng cáo mới này hiệu quả và thành công.