Zalo hiện là một thị trường tiềm năng đối với kinh doanh và với dịch vụ Zalo Ads nó không chỉ giúp doanh nghiệp trở nên ấn tượng mà còn mang lại doanh thu vượt trội. Lý do để quảng cáo Zalo trở thành xu thế Marketing trội hiện nay và các hình thức quảng cáo Zalo tiềm năng sẽ được bật mí thông qua bài Tổng quan dịch vụ Quảng cáo Zalo dưới đây.
Zalo là một nền tảng mạng xã hội nội địa được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm này. Với tính năng cho phép người dùng cập nhật thông tin, hình ảnh lên trang cá nhân và theo dõi nội dung cập nhật từ bạn bè, Zalo tạo nên một sự kết nối đa dạng hơn so với các ứng dụng nhắn tin khác.
Quảng cáo Zalo là hình thức quảng cáo tốn phí nhằm đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với đông đảo cộng đồng người sử dụng Zalo theo một hoặc nhiều mục tiêu khác nhau như thu hút người dùng truy cập vào website, thu hút đối tượng mục tiêu đăng ký form thông tin hoặc tăng mức độ nhận biết sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Cho đến hiện tại có 6 hình thức quảng cáo với mục tiêu nhắm đến khác nhau, MuaAds.com.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc thông tin chi tiết của mỗi hình thức như dưới đây.
Hình thức quảng cáo Form
Quảng cáo Zalo Form là hình thức quảng cáo sử dụng form đăng ký các thông tin chính và chỉ yếu như: họ và tên, địa chỉ email, số điện thoại,.. Đây là một biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, hình thức này giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo qua hệ thống Zalo Ads.
Quảng cáo sẽ thể hiện luân phiên trên Zalo app, khi người xem nhấn vào quảng cáo, tuỳ vào từng trường hợp mà người xem sẽ được mời nhập thông tin cá nhân và gửi đến cho doanh nghiệp thông qua Zalo Form. Từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập thông tin của các khách hàng.
Tuy nhiên, không phải tất cả lĩnh vực kinh doanh đều có thể sử dụng hình thức quảng cáo form của Zalo. Dưới đây là một số ngành được phép sử dụng loại quảng cáo này:
Mỗi lĩnh vực nói trên đều được chia thành những mảng ngành nhỏ kèm theo điều kiện quảng cáo riêng biệt, nhà quảng cáo có thể xem chi tiết thêm tại Quy định về sử dụng Zalo Form
Hình thức quảng cáo Zalo OA
Đây là hình thức quảng cáo điều hướng sự quan tâm, tương tác của người dùng với trang Zalo Official Account (Zalo OA). Doanh nghiệp thường tận dụng hình thức quảng cáo Zalo official khi muốn tăng lượt quan tâm của đối tượng khách hàng mục tiêu cho tài khoản official account của doanh nghiệp.
Quảng cáo Zalo official account được phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên hệ thống Zalo app và Zalo network.
Hình thức quảng cáo Website
Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo nhằm tăng lượng truy cập (traffic) về Website hay Landing page của doanh nghiệp, cửa hàng. Giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập về website bằng cách thu hút người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo đã tạo của doanh nghiệp và chuyển hướng về website của doanh nghiệp đó.
Quảng cáo này sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và hệ thống Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews).
Hình thức quảng cáo Video
Quảng cáo Video là hình thức quảng cáo tăng nhận thức thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp là chủ yếu. Nó giúp đưa doanh nghiệp đến gần hơn với sự quan tâm và tin tưởng của người dùng, hỗ trợ và nâng cao tỷ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.
Hình thức quảng cáo Sản phẩm
Quảng cáo sản phẩm trên Zalo là hình thức quảng cáo nhằm thu hút ngừoi dùng tiềm năng nhấp và tương tác vào trang thông tin sản phẩm của doanh nghiệp trên Zalo official account. Giúp tăng khả năng bán được đơn hàng ngay trên zalo mà không phải thông qua bất kỳ nền tảng nào khác
Quảng cáo sản phẩm trên Zalo sẽ được phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên hệ thống Zalo app và Zalo Network.
Hình thức quảng cáo Bài viết
Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo đưa nội dung bài viết được tạo trên Zalo OA của doanh nghiệp hoặc của hàng trên Zalo. Giúp doanh nghiệp tăng nhận biết thương hiệu, thu hút người dùng tìm hiểu về nội dung sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cũng như hỗ trợ khách hàng tiềm năng mua hàng.
Quảng cáo bài viết trên Zalo sẽ được phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên hệ thống Zalo app và Zalo Network.
Để chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Zalo được phân phối tốt đến đối tượng mục tiêu thì những điều kiện tiên quyết là như thế nào?
Dưới đây, MuaAds.com.vn sẽ chỉ ra một số yếu tố ảnh hưởng đến sự phân phối của quảng cáo Zalo thường gặp phải và cần cân nhắc để tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo đang chạy trong tương lai.
Đối với Zalo ads, hệ thống sẽ tạm giữ một khoản tiền nhất định nhằm mục đích đảm bảo ngân sách phân phối các chiến dịch quảng cáo hiện có.
Nhà quảng cáo có thể kiểm tra tại phần thông tin người dùng để đảm bảo quảng cáo nói trên đã được giữ tiền hay chưa. Nếu nhận thấy hệ thống đang tạm giữ toàn bộ số tiền có trong tài khoản quảng cáo, lúc này, nhà quảng cáo sẽ có 2 lựa chọn để cân nhắc như sau:
MuaAds.com.vn đã chia sẻ đến bạn đọc 6 hình thức quảng cáo Zalo cũng như một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phân phối quảng cáo trên nền tảng Zalo. Hy vọng những nội dung trên sẽ hữu ích và giúp bạn đọc nắm vững được các hình thức quảng cáo mà nền tảng Zalo đang cung cấp.