Mỗi loại Facebook Messenger ads cụ thể đều yêu cầu thiết lập hơi khác nhau. Dù chọn mục tùy chọn nào, quá trình này đều bắt đầu bằng việc mở Ad Creative manager.
Chọn mục tiêu
Đối với Sponsored Messages: Chọn Messages làm mục tiêu.
Đối với Click to Messenger ads: Chọn Traffic, Messages hoặc Conversions.
Đối với Messenger Stories ads: Chọn Brand Awareness, Reach, Traffic, App Installs, Video Views, hoặc Conversions.
Đối với Messenger Inbox ads: Chọn Traffic, App Installs, Messages, Conversions hoặc Catalog Sales.
Tại điểm này, bạn cũng có thể chuyển đổi một số tùy chọn quảng cáo cụ thể khác. Chẳng hạn như: khai báo nếu quảng cáo có liên quan đến các danh mục quảng cáo đặc biệt, hoặc tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.
Tùy thuộc vào mục tiêu, bạn sẽ được nhắc:
Bạn sẽ chi bao nhiêu? Chiến dịch nên chạy trong bao lâu? Và ai nên xem nó?
Chỉnh sửa Budget, Schedule và Audience
Nếu chọn Vị trí tự động, AI sẽ phân phối số lần hiển thị cho đối tượng có nhiều khả năng thúc đẩy kết quả chiến dịch nhất.
Lưu ý rằng, nếu bạn muốn đặt quảng cáo của mình trong Messenger Stories, hãy chọn vị trí thủ công. Từ đây, chọn Instagram Stories hoặc Nguồn cấp dữ liệu Facebook để truy cập Messenger Stories.
Chọn vị trí thủ công
Tùy thuộc vào loại quảng cáo cụ thể, bước này sẽ thay đổi. Nhưng nó có thể sẽ bao gồm một số kết hợp giữa văn bản và hình ảnh.
Thêm Ad Creative
Đây là nơi có thể tùy chỉnh mẫu tin nhắn để gửi đến mọi người sau khi họ nhấp vào quảng cáo.
Thêm Ad Creative
Chiến dịch của bạn rất tốt để bắt đầu rồi đấy! Bạn có thể kiểm tra lại Ad Creative manager bất kỳ lúc nào. Bạn có thể tạm dừng, chỉnh sửa, hủy bỏ hoặc mở rộng chiến dịch để xem phạm vi tiếp cận có hiệu quả hay không.
Lưu ý, hãy xem mục Câu hỏi thường gặp (FAQs) chính thức của Facebook về Sponsored Messages, Click to Messenger ads, Messenger Stories ads, hoặc Messenger Inbox ads. Từ đó, để có hướng dẫn từng bước cụ thể hơn cho bất kỳ định dạng quảng cáo nào trong số này.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này.