Cập nhật ngày: 18 Tháng Ba, 2023
TikTok hiện đang là một trong những nền tảng thống trị thị trường mạng xã hội cùng với Facebook, Instagram, Twitter… Tuy nhiên, các quy chuẩn giữa những nền tảng này là không giống nhau. Ở bài viết hôm nay, cùng tìm hiểu về những chính sách TikTok cần biết dành cho mọi người sử dụng mạng xã hội media này.
Các chính sách cộng đồng quan trọng từ Tiktok
Đây là những quy chuẩn được áp dụng cho toàn bộ người sử dụng của TikTok. Một khi vi phạm thì sẽ có rất nhiều hệ quả
Đơn vị sáng tạo nội dung nói chung (bao gồm kịch bản video, âm thanh, hình ảnh…) có thể giữ bản quyền nội dung của mình. Một khi có đối tượng sử dụng mà không được sự cho phép thì đó chính là vi phạm bản quyền và thương hiệu của TikTok.
TikTok tại mỗi quốc gia đều hoạt động dưới sự kiểm soát của luật pháp, quy định của quốc gia đó. Nếu như có các hoạt động bất hợp pháp hoặc hàng hóa bị cấm xuất hiện trong nội dung thì đương nhiên sẽ bị xử lý ngay lập tức.
Không nghiêm trọng như hai trường hợp trên, xong các hành động và thử thách có tính nguy hiểm cao đôi khi cũng trở thành các nội dung bị giới hạn trên nền tảng TikTok.
Với quy định nghiêm ngặt của Việt Nam thì chắc chắn đây là chính sách không thể thiếu. Bên cạnh đó, nhà phát triển cũng không muốn TikTok trở thành phiên bản thứ 2 của Onlyfans hay mặt tối của Twitter.
Những tài khoản đăng tải các nội dung như quấy rối, bắt nạt, hăm dọa, vi phạm quyền riêng tư cũng như quyền được bảo vệ của người sử dụng khác cũng sẽ bị trừng trị thẳng tay.
Hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng văn minh, an toàn và hòa bình, tiêu chuẩn cộng đồng TikTok cũng nghiêm cấm cả những nội dung với hành vi thù địch, gây hấn, làm ảnh hưởng tới người dùng.
Với chính sách này, TikTok có thể kiểm soát được những nội dung cực đoan, truyền giáo hoặc mê tín dị đoan.
Các nội dung mê tín dị đoan bị hạn chế
Với phần lớn đối tượng sử dụng là trẻ vị thành niên và chưa có lập trường vững vàng, chính sách cộng đồng Tiktok cũng luôn ưu tiên mang tới một môi trường an toàn, nội dung trong sạch.
Có rất nhiều hình phạt mà người dùng có thể nhận được trong trường hợp vi phạm các chính sách TikTok:
Những quảng cáo thuộc loại bị cấm và hạn chế của TikTok bao gồm:
Quảng cáo bị cấm của TikTok
Với 2 phần chính, không quá khó để người sử dụng nắm rõ và hiểu rõ về chính sách quảng cáo TikTok Ads:
Quy trình xét duyệt quảng cáo từ TikTok thường sẽ kéo dài khoảng 24 giờ với những giai đoạn sau:
Quy trình xét duyệt quảng cáo dựa trên các chính sách TikTok
Nếu như bị từ chối xét duyệt, đừng quá lo lắng mà hãy thực hiện quy trình sau và chỉnh sửa nội dung video một cách phù hợp:
Nhìn chung, các chính sách TikTok không quá eo hẹp và hạn chế về mặt nội dung, không ảnh hưởng tới sự sáng tạo của người sử dụng. Chúc các bạn thành công với các chiến dịch quảng bá của mình nhé!
Cảm thấy các chính sách cấm TikTok là quá rườm rà và phức tạp, hãy để Muaads.com.vn thay quý khách tối xử lý. Chúng tôi có đội ngũ với kiến thức, chuyên môn và kinh nghiệm qua nhiều dự án có thể giải quyết nhanh các vấn đề gặp phải.
Nhấc máy và liên hệ ngay để được hỗ trợ, được tư vấn về các chính sách TikTok cũng như các gói dịch vụ hiệu quả nhất của chúng tôi nhé!