Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh thu lên nhanh chóng.
Những bước thiết lập và chạy quảng cáo Facebook Ads.
Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cần chuẩn bị những gì? Các bước cơ bản nhất để lên một chiến dịch quảng cáo như thế nào? Các lỗi nào thường gặp nhất khi chạy Ads? Tìm hiểu ngay các vấn đề này qua bài viết sau đây.
Bạn cần chuẩn bị thẻ VISA hoặc Mastercard trước khi chạy quảng cáo Facebook Ads.
Với những ai mới làm quen với Facebook Ads, bạn sẽ cần phải chuẩn bị một số các hạng mục sau trước khi bắt đầu quảng cáo các chiến dịch Facebook:
Đương nhiên, bạn không thể thực hiện một chiến dịch quảng cáo nếu không có trang Fanpage. Nếu bạn từng thấy ai đó chạy quảng cáo trên “trang cá nhân” thì đó là một Fanpage Facebook được đặt tên như một trang cá nhân đấy!
Tất cả mọi bài viết, hình ảnh dùng để tạo chiến dịch quảng cáo trên trang Fanpage đều phải nằm trên trang cho dính bạn quản lý.
Chất lượng của Fanpage Facebook cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Do đó, hãy dành thời gian xây dựng và chăm chuốt cho nội dung trên trang trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch nào nhé.
Vậy Facebook mới lập có chạy quảng cáo được không? Fanpage cần phải được cập nhật đầy đủ thông tin, cũng như đăng bài viết đều đặn từ 7-10 để tạo độ trust trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo đầu tiên.
Đối với những ai đã, đang và sẽ chạy quảng cáo trên Facebook, có hai loại tài khoản mà bạn cần phải làm quen:
Nếu phải chọn một trong hai loại tài khoản trên, mình khuyên bạn nên sử dụng tài khoản BM vì:
Facebook chấp nhận thanh toán với các thẻ Quốc Tế, do đó bạn cần sở hữu thẻ Visa để có thể chạy quảng cáo Facebook.
Thẻ Visa sẽ có hai loại:
Với người mới, bạn có thể sử dụng thẻ Debit để kiểm soát chi tiêu tốt hơn, cũng như tránh trường hợp không kiểm soát được chi tiêu, dẫn đến ngân sách cao quá mức so với dự kiến.
Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm Paypal để phòng các trường hợp thẻ VISA bị Disable.
Nếu bạn đã có sẵn tài khoản Facebook Business thì hãy chuyển sang bước tiếp theo. Còn chưa có, hãy áp dụng theo các bước sau:
Để chạy quảng cáo Facebook Ads thì bắt buộc phải có Fanpage (Facebook Ads Page). Vì vậy để tạo một Fanpage mới từ tài khoản Business thì bạn áp dụng theo các bước sau:
(Lưu ý rằng đối với tên trang hay tên người dùng – Username thì bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi bắt đầu tạo, bởi Facebook sẽ giới hạn số lần đổi tên trong một khoản thời gian nhất định. Có thể lên đến 75 ngày/ mỗi lần đổi tên Fanpage/ Username)
Các bước tạo tài khoản quảng cáo cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn làm theo từng bước dưới đây:
Để tạo một quảng cáo Facebook cũng như chạy ads hiệu quả thì đầu tiên bạn cần truy cập vào Fanpage và chọn Create Ads.
Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp để Facebook xác định chính xác định dạng quảng cáo.
Việc xác định mục tiêu cho chiến dịch rất quan trọng. Khi xác định chính xác, Facebook sẽ xác định được chính xác định dạng quảng cáo và các lựa chọn đặt giá thầu phù hợp.
Đặt tên cho chiến dịch sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được hiệu quả của chúng. Bạn có thể thêm ngày tháng để dễ điều hướng hơn sau này.
Bạn hãy lưu ý một số mục dưới đây để chọn được danh mục phù hợp khi chạy quảng cáo trên facebook:
Tiếp theo, bạn cần điền các thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,… sau đó Click vào Set Audience & Budget.
Về phần xác định đối tượng, bạn cần Set đúng những khách hàng mà bạn muốn hướng đến như tuổi, nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ. Đây cũng là bước quyết định quảng cáo của bạn có thành công không. Bạn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng.
Tùy vào mục đích của bạn mà có thể lựa chọn vị trí quảng cáo thích hợp.
Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, nó thường xuất hiện ở bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video.
Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn vị trí thích hợp. Ví dụ như bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Còn muốn tăng lượt View Video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network,…
Trong phần này bạn có thể lựa chọn giữa hai hình thức:
Bước tiếp theo, bạn chọn tiếp hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.
Bạn có thể chọn biểu tượng vị trí quảng cáo để biết được quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế nào.
Sau khi chiến dịch đã được tạo xong, giờ bạn chỉ cần chờ Facebook xét duyệt. Khi quảng cáo bạn được duyệt thì sau một thời gian quảng cáo sẽ được tự động phân phối.
Sau khi đã tìm hiểu xong cách chạy quảng cáo trên fb để tìm được những lượt Leads chất lượng. Việc tiếp theo cần làm là thu thập thông tin khách hàng để tiến hành quy trình Inbound Marketing, bao gồm việc tạo lập Content chất lượng và ứng dụng Marketing Automation. Đặc biệt đối với mô hình Marketing B2B.
Đo lường và theo dõi chiến dịch để phát triển các Campaign sau hiệu quả hơn.
Để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả thì bạn cần theo dõi và đo lường chiến dịch thường xuyên. Bạn hãy sử dụng bảng tổng hợp các số liệu về các chiến dịch nhóm quảng cáo và các quảng cáo trong trình quản lý.
Đối với các số liệu về chi phí và kết quả, có thể sẽ có các giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể xem kết quả cho tất cả các đối tượng hoặc một số nhóm đối tượng.
Một số người viết quảng cáo thường chỉ tập trung vào sản phẩm/dịch vụ mà thiếu đi phần kêu gọi hành động.
Thực tế nội dung là phần rất quan trọng, để khách hàng chú ý đến quảng cáo của bạn thì nó phải thật thú vị. Và cách dẫn dắt của bài viết sẽ quyết định xem khách hàng có muốn đọc tiếp và mua hàng hay không. Vì vậy, những câu Call To Action sẽ giúp cải thiện hiệu quả của quảng cáo khá lớn.
Quảng cáo Facebook có nhiều loại hình khác nhau nên bạn cần chọn hình thức phù hợp với mục đích của mình. Trong mỗi loại quảng cáo, Facebook đều có các thông tin hướng dẫn cụ thể. Vì vậy, hãy nghiên cứu kỹ để áp dụng vào chiến lược chạy quảng cáo Facebook Ads của mình.
Facebook cũng giới thiệu tương đối nhiều các chiến dịch quảng cáo khác nhau, nhằm phù hợp hơn với mục tiêu chiến dịch của mỗi cá nhân/ doanh nghiệp. Trong đó chia làm ba nhóm quảng cáo chính:
Awareness – Giai đoạn nhận biết thương hiệu
Consideration – Giai đoạn cân nhắc
Conversion – Giai đoạn tạo chuyển đổi
Nếu nội dung quảng cáo không giá trị thì khách hàng sẽ lướt qua nhanh chóng.
Nếu bạn không đầu tư phần nội dung và không đưa đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ không mang lại kết quả cao.
Lưu ý: Hãy đưa ra các mẫu quảng cáo với các thông tin về giảm giá hoặc ưu đãi được làm nổi bật. Việc này sẽ giúp cho khách hàng của bạn cảm thấy nhận được nhiều lợi ích và nhanh tay Click vào.
Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ không thể đánh giá được mẫu quảng cáo nào sẽ tối ưu và hoạt động tốt nhất trong một thời điểm cụ thể. Vì vậy, hãy tạo nhiều mẫu để chạy thử. Từ đó bạn sẽ biết được mẫu nào là tốt nhất.
Cách để bạn thử nghiệm, cũng như đánh giá xem mẫu quảng cáo nào đang đem lại hiệu quả hơn đó là A/B Testing.
Hiểu đơn giản, A/B Testing là việc bạn set up 2 mẫu quảng cáo giống nhay và chỉ thay đổi “duy nhất một yếu tố” nhằm so sánh hiệu quả của 2 phương án thử nghiệm. Thử nghiệm ở đây có thể là:
Nếu chọn sai đối tượng thì cho dù quảng cáo của bạn có tốt đến đâu thì cũng không thu được kết quả như mong muốn. Hãy tìm hiểu kỹ Insight để chọn đối tượng mục tiêu thật phù hợp.
Qua các bước chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản trên, hãy khởi tạo từng bước để mang về kết quả như mong muốn nhé!