Thẩm mỹ viện, Spa là một lĩnh vực được quảng bá rất nhiều thông qua kênh Zalo. Trong bài viết này, MuaAds.com.vn Agency xin chia sẻ đến bạn cách Marketing thẩm mỹ viện trên Zalo hiệu quả và chi tiết nhất nhé!
Cho đến hiện tại, trong khi 2 “lão làng” Facebook và Google ngày càng thắt chặt trong các chính sách quảng cáo thì Zalo đã nhanh chóng xoay sở tình thế, trở thành kênh quảng cáo tối ưu cho các marketer.
Vì thế, marketing thẩm mỹ viện trên kênh Zalo là một quyết định sáng suốt với những lợi thế vượt bậc như sau:
Tóm lại, xu hướng quảng cáo thẩm mỹ viện trên di động là xu hướng “nóng hổi” trên thị trường marketing 2021 giúp quảng bá, thúc đẩy thương hiệu, doanh số bán hàng thẩm mỹ viện.
Để được quảng cáo thẩm mỹ viện trên Zalo ads bạn cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện dưới đây:
Điều kiện 1: Bắt buộc phải có Zalo Page thẩm mỹ viện Official Account (OA) (Xem hướng dẫn tạo OA tại đây)
Điều kiện 2: Cập nhật đầy đủ thông tin về avatar, cover, thông tin OA thẩm mỹ viện,…
Điều kiện 3: Đăng sản phẩm thẩm mỹ viện lên cửa hàng OA hoặc cập nhật bài viết
Điều kiện 4: Chọn hình thức quảng cáo Zalo phù hợp cho thẩm mỹ viện
Điều kiện 5: Thiết kế banner và viết nội dung quảng cáo thẩm mỹ viện theo chuẩn Zalo
Điều kiện 6: Mô tả nhóm đối tượng khách hàng thẩm mỹ viện mục tiêu cần nhắm đến
Điều kiện 7: Tuân thủ chính sách quảng cáo thẩm mỹ viện của Zalo và cung cấp đầy đủ các chứng từ/giấy phép của sản phẩm quảng cáo để quảng cáo thẩm mỹ viện được duyệt.
Có nhiều hình thức marketing thẩm mỹ viện trên Zalo, tuy nhiên có thể tổng hợp dưới 3 loại phổ biến sau, mỗi loại có thể sử dụng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau:
1. Quảng cáo bằng tin nhắn (Inbox Ads)
Đây là hình thức cho phép quảng cáo Thẩm mỹ viện xuất hiện tự nhiên trong giao diện tin nhắn của người dùng. Với hình thức quảng cáo này, người dùng sẽ rất dễ nhìn thấy thông tin truyền thông, từ đó nâng cao tỷ lệ tương tác với khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi cho quảng cáo Thẩm mỹ viện của bạn. Inbox ads chỉ xuất hiện tại 1 vị trí duy nhất là vị trí thứ 6 trong giao diện tin nhắn Zalo.
2. Quảng cáo Sticker
Hình thức này dành cho những doanh nghiệp thẩm mỹ viện, đơn vị đang phát triển những bộ sticker riêng cho thương hiệu nhằm phục vụ nhu cầu thể hiện cảm xúc của người dùng Zalo. Cách marketing thẩm mỹ viện thế này nhằm nâng cao vị trí, nhận diện thương hiệu thẩm mỹ viện của bạn đến người dùng. Mục đích bán sản phẩm là yếu tố phụ trong loại quảng cáo này. Một số lưu ý khi sử dụng phương thức quảng cáo này: Tiêu đề cho sticker thẩm mỹ viện giới hạn tối đa 30 ký tự
3. Quảng cáo Newsfeed
Quảng cáo thẩm mỹ viện này của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký. Có 3 hình thức quảng cáo Zalo để triển khai trên Newfeed: gồm Quảng cáo OA (tăng quan tâm), Quảng cáo Leadform và Quảng cáo Click to web.
Bạn đang kinh doanh ngành Thẩm mỹ viện, bạn đam mê và rất mong muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết đến? Bạn muốn sản phẩm của mình được nhiều người tin tưởng và sử dụng? Tại không triển khai một chiến lược marketing thẩm mỹ viện trên kênh Zalo thật hiệu quả ngay từ hôm nay?