Cập nhật ngày: 20 Tháng Tám, 2021
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook là một trong những việc làm hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Bởi thương hiệu cá nhân không chỉ giúp cho người khác tin vào những điều mà mình đang đăng trên Facebook. Mà còn giúp người dùng biết đến sản phẩm và thương hiệu của công ty. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ với bạn về các phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân mang lại hiệu quả tốt nhất.
Thương hiệu cá nhân là hình ảnh và giá trị bản thân của một cá nhân giúp người khác phân biệt cá nhân đó với mọi người xung quanh. Nhưng đâu là yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu cá nhân đó? Mặc dù mỗi mục tiêu, mỗi cá nhân thành công đạt được những điều khác nhau. Nhưng nó vẫn có những tiêu chuẩn nhất định để mỗi người đạt được thành công đó.
Thương hiệu cá nhân là hình ảnh của con người trước công chúng, cộng đồng. Được đo lường thông qua các tiêu chí sau:
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là gì?
Doanh nghiệp có thương hiệu mạnh sẽ có doanh số, giá cả, giá trị thương mại và hình ảnh cao hơn so với doanh nghiệp không có thương hiệu. Với những cá nhân hoàn toàn giống nhau, hai người có trình độ học vấn và nhận thức giống nhau, nhưng một người có sự khác biệt sẽ có giá trị hơn người kia. Khi bạn có thương hiệu cá nhân, bạn tạo ra một thương hiệu doanh nghiệp nào đó, nó phát triển rất tốt và bạn muốn bán doanh nghiệp đó hoặc công ty phá sản, điều đó không sao cả. Khi đó những gì sẽ còn lại, những gì còn lại là thương hiệu cá nhân của bạn. Không chỉ thể, còn ẩn chứa với nhiều lợi ích tuyệt vời khi xây dựng thương hiệu cá nhân như sau:
Lợi thế tuyệt vời khi có thương hiệu mạnh
Trong phần này, chúng tôi chia sẻ với bạn về các cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook mang lại hiệu quả vượt trội. Bạn có thể áp dụng các phương pháp này để thương hiệu của mình luôn lớn mạnh nhé:
Ảnh đại diện cần được chụp cao từ vai trở lên, gương mặt rõ nét, khuôn mặt luôn nở nụ cười nhẹ nhàng để tạo sự thân thiện. Bạn lưu ý là bức ảnh cần đủ độ sáng, không nên có các chi tiết rườm rà khác. Điều này sẽ giúp ảnh đại diện của bạn dễ dàng nhận diện trên điện thoại.
Kích thước ảnh phải là 170×170 pixel trên máy tính, 128×128 pixel trên điện thoại thông minh và 36×36 pixel trên hầu hết các điện thoại phổ thông
Ảnh bìa nên sử dụng ảnh nhóm hoặc ảnh đoạt giải sẽ tạo cảm giác tích cực cho người xem. Đồng thời, ảnh bìa nên có thông điệp ấn tượng, thể hiện chuyên môn của bạn càng nhiều càng tốt.
Kích thước ảnh bìa phải rộng 820 pixel x cao 312 pixel trên máy tính để bàn. Đối với điện thoại thông minh, ảnh bìa phải có chiều rộng 640 pixel x chiều cao 360 pixel. Lưu ý, ảnh phải rộng ít nhất 400 pixel và cao 150 pixel.
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Tên Facebook cá nhân của bạn nên là tên thật của bạn để mọi người dễ tìm và nhận dạng. Bạn nên tránh đặt tên ở nhà, những biệt danh sẽ tạo cảm giác không chuyên nghiệp.
Bạn nên để câu nói về bản thân khiến người đọc cảm thấy tích cực và nghe tốt về tính cách của bạn
Bạn nên đưa các công ty lớn, liên quan đến chuyên môn mà bạn đã và đang làm việc. Cập nhật thông tin về trường và bằng cấp bạn đã theo học cũng xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Đồng thời, bạn nên bao gồm các mạng xã hội và các trang web mà bạn có trong phần này.
Bạn nên chọn cho mình một bức ảnh đẹp nhất, gây thiện cảm nhất. Ưu tiên chọn ảnh nhận giải, ký hợp đồng lớn hoặc với người nổi tiếng.
Nếu bạn cảm thấy mình bị gắn thẻ quá nhiều với những nội dung không phù hợp và tường Facebook của bạn xuất hiện những bài viết lạ thì bạn nên bật tính năng xem lại những bài viết được gắn thẻ trên Facebook để kiểm soát hồ sơ của mình tốt hơn. Sau khi đặt lệnh xem lại, mỗi khi tài khoản Facebook của bạn được đặt tên, một thông báo sẽ xuất hiện để bạn có thể kiểm duyệt xem nó có hiển thị trên dòng thời gian hay không.
Kiểm tra xem loạt ảnh đăng trên Facebook có quá nhạy cảm, mang tính chất tán tỉnh hay ghép nhóm hay không. Nếu có, bạn cần xóa những bức ảnh không tốt cho hình ảnh cá nhân của mình
Việc bạn lướt Facebook phải có ý nghĩa tích cực đối với khách hàng và bạn bè xung quanh. Thậm chí, bạn cần phản hồi, hỗ trợ khách hàng và những người quan trọng thông qua những lời động viên, giải tỏa cảm xúc.
Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu trên Facebook
Xóa những trạng thái thô lỗ, nhìn lộn xộn, ít like hoặc những trạng thái trông bạn kém chuyên nghiệp.
Bạn nên chia sẻ những kiến thức hữu ích về công việc hoặc các lĩnh vực khác trên Facebook của mình. Đồng thời, những khoảnh khắc thành công hay niềm vui trong công việc và cuộc sống đều cần đến hình ảnh cá nhân của bạn để tạo nên sự khác biệt và tạo nên thương hiệu mạnh cho chính mình.
Con người có xu hướng suy nghĩ theo hướng bắc cầu. Khi bạn có nhiều người bạn nổi tiếng, uy tín và cũng là bạn của khách hàng, họ sẽ cảm thấy bạn gần gũi và đáng tin cậy hơn.
Bạn nên mở rộng mạng lưới của mình trên Facebook bằng cách thích và tương tác với các trang Facebook của các doanh nghiệp khác hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành / lĩnh vực của bạn. Đặc biệt, bạn nên chụp ảnh với những người nổi tiếng trong ngành hoặc liên kết doanh nghiệp và những người có ảnh hưởng đến bài đăng của bạn để tiếp thị và quảng bá chéo.
Sử dụng Facebook cá nhân để tiếp cận khách hàng tiềm năng và kết bạn có chọn lọc là một công việc Bán hàng rất hiệu quả. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo nhưng bạn cần đầu tư một chút thời gian
Lưu ý: Cần kết hợp với chức năng friend list để chuyển mối quan hệ “mới quen, nhạt nhòa” thành mối quan hệ “thân thiết, nồng ấm”.
Bạn có thể phân loại bạn bè của mình thành các nhóm riêng biệt dựa trên mức độ ảnh hưởng của họ đến cuộc sống của bạn hoặc mức độ thân thiết hoặc tình cảm của bạn với họ. Từ đó, bạn sẽ có cách chăm sóc phù hợp cho từng nhóm danh sách. Lưu ý: Khi bạn thêm bạn bè vào danh sách hoặc đăng bài trong danh sách, họ sẽ không biết về điều đó.
Kết bạn với khách hàng tiềm năng
Điều này giúp bạn bảo vệ tốt tài khoản của mình trước nguy cơ bị tấn công, báo cáo hoặc giả mạo. Đặc biệt:
Bạn có thể làm video về bản thân hoặc viết blog để ghi lại những khoảnh khắc thành công trong cuộc sống của bạn.
Bạn cũng biết, hình thức xây dựng thương hiệu trên Facebook mang lại những lợi ích tuyệt vời cho người dùng. Đặc biệt, với phương pháp này còn mang lại cho người dùng với 5 ưu điểm nổi bật ở dưới đây:
Trong quá trình bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều phương pháp, kỹ thuật, công cụ,… chính vì vậy nhờ những công trình đó mà bạn sẽ gia tăng sức mạnh cá nhân của mình. một tầm cao mới.
Để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần đặt ra những mục tiêu thực sự rõ ràng và logic. Chính mục tiêu rõ ràng đó sẽ giúp bạn có tầm nhìn xa và sự hiện diện
Khi bạn có một thương hiệu cá nhân tốt, bạn sẽ nổi bật hơn mọi người xung quanh với cùng một công việc hoặc chức danh. Chính sự khác biệt đó, bạn sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ để vươn lên chức danh cao hơn với mức lương cao hơn.
Thương hiệu cá nhân giúp bạn kiểm soát doanh nghiệp của mình, khách hàng bạn có, các dự án bạn làm việc, v.v.
Những người có thương hiệu cá nhân mạnh, họ dễ dàng bán các loại sản phẩm, dịch vụ, .. nếu được tuyển dụng, họ có quyền yêu cầu mức lương cao hơn.
Ưu điểm vượt trội của việc xây dựng thương hiệu trên Facebook
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ chi tiết với bạn về cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook. Chắc chắn với những kiến thức bổ ích này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới cho mình. Giờ đây bạn có thể thoải mái tạo dựng thương hiệu của minh rồi nhé.