Cập nhật ngày: 27 Tháng Ba, 2023
Ngoài việc cung cấp nhiều tin tức cùng kiến thức bổ ích, Google còn là nơi giúp hỗ trợ người dùng, doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng đến với sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp bằng cách chạy quảng cáo Google Ads. Vậy quảng cáo Google Ads là gì? Chạy quảng cáo Google sao cho hiệu quả cao? Hãy xem qua nội dung của bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến dưới sự tiếp quản của Google để giúp các doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm cung cấp thông qua lượt truy cập và tương tác trên trang Website. Hay nói cách khác, chạy quảng cáo Google Ads chính là bạn trả phí cho Google để doanh nghiệp của bạn được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm hoặc các trang mạng khác như Youtube, gmail,…
Quảng cáo Google Ads là gì?
Để chạy quảng cáo Google miễn phí, bạn có thể thực hiện các cách sau:
Cách chạy quảng cáo Google miễn phí
Để tạo được tài khoản Google Ads, trước tiên bạn phải có tài khoản Gmail đang hoạt động và đăng nhập vào trang chạy quảng cáo của Google Ads https://ads.google.com/. Sau đó, bạn lần lượt điền thông tin vào các mục chọn mục tiêu, tên doanh nghiệp, trang đích, hoàn thành bài viết quảng cáo và cuối cùng là thiết lập vị trí quảng cáo.
Tạo tài khoản Google Ads
Để thêm phương thức thanh toán, bạn phải có thẻ Visa, Master hoặc ví Momo để thực hiện thanh toán chi phí chạy quảng cáo Google Ads vì hiện tại thẻ nội địa không nằm trong phương thức thanh toán của Google.
Thêm phương thức thanh toán
Cách chạy quảng cáo Google hiệu quả, bạn phải lựa chọn được từ khóa thích hợp cho doanh nghiệp hoặc sản phẩm để có thể quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng. Bạn nên chọn các từ khóa mà khách hàng dùng để tìm để tìm kiếm sản phẩm hoặc các dịch vụ.
Lựa chọn từ khóa phù hợp
Thực hiện thiết lập phương thức thanh toán, bạn thực hiện qua các bước sau:
Bước 1: Vào cài đặt – Lập hoá đơn và thanh toán.
Bước 2: Chọn quốc gia – Tiếp tục.
Bước 3: Nhập địa chỉ của doanh nghiệp – Tiếp tục.
Bước 4: Gửi và kích hoạt.
Thiết lập thanh toán
Để thiết lập ngân sách ta có thể tự thiết lập ra số tiền bạn mong muốn bằng cách nhấn vào ngân sách riêng, sau đó điền số tiền. Hoặc bạn có thể dựa vào đề xuất của Google bằng cách chọn vào “Select a budget option” và thực hiện theo hướng dẫn.
Thiết lập ngân sách
Cách đặt chi phí quảng cáo trên Google, bạn nhấn vào chiến dịch, chọn chữ công cụ – chọn lập kế hoạch – công cụ lập kế hoạch từ khoá. Sau đó, bạn tiến hành nhập từ khoá đúng với tên của sản phẩm và ô trống và nhấn bắt đầu. Lúc này, sẽ hiện lên một bảng gợi ý từ khóa cùng mức chi phí để bạn lựa chọn.
Đặt mức giá quảng cáo trên Google
Cách viết mẫu quảng cáo hấp dẫn, thu hút để để chạy quảng cáo Google hiệu quả, bạn nên viết ngắn gọn, rành mạch, làm nổi bật tiêu đề, tránh bị lan man. Không nên dùng nhiều kí tự đặc biệt, từ khoá chính xuất hiện ít nhất 2 lần và truyền đạt được nhiều thông tin thú vị và hữu ích cho khách hàng.
Viết mẫu quảng cáo hấp dẫn và thu hút
Bạn nên tối ưu nội dung trang đích bằng cách tạo nên một giao diện đẹp, có nội dung, đáp ứng đầy đủ thông tin cho khách hàng, tạo được một tiêu đề lôi cuốn cùng lối văn phong mạch lạc, rõ ràng, từ ngữ phù hợp sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả.
Tối ưu nội dung trang đích
Cài đặt đối tượng tiếp thị lại sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được chú ý hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tạo nên những phương thức quảng cáo tiếp theo để mang lại nhiều chuyển đổi, đổi mới cho doanh nghiệp.
Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Re-marketing)
Cách chạy Ads Google hiệu quả, bạn phải theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo một cách hiệu quả nếu không muốn mọi thứ bạn làm đề trở nên vô nghĩa. Bạn có thể theo dõi chạy quảng cáo Google Ads bằng đo lường chuyển đổi trực tiếp hoặc thông qua công cụ Analytics.
Theo dõi và tối ưu hoá quảng cáo
Giá thầu hay còn được Google gọi là “Giá thầu tối đa” hoặc “CPC tối đa”, đây là mức chi phí mà bạn có thể trả khi khách hàng nhấp vào quảng cáo. Bạn có thể đặt giá thầu theo chi phí trên một lượt nhấp, chi phí trên một lượt xem,…Sau khi nhà chạy quảng cáo Google Ads nhận được giá thầu của tất cả doanh nghiệp, sẽ tiến hành kiểm tra xem doanh nghiệp nào được hiển thị quảng cáo và doanh nghiệp nào không.
Ngoài giá thầu, nhà chạy quảng cáo Google Ads còn một yếu tố để mang ra so sánh chính là điểm chất lượng. Quảng cáo nào có giá trị cao thì giá sẽ thấp và vị trí chất lượng sẽ tốt hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp khi muốn chạy quảng cáo hiệu quả nên cải thiện điểm chất lượng để có thể hiển thị quảng cáo với mức giá rẻ hơn.
Điểm chất lượng
Có 9 hình thức chạy quảng cáo Google hiện nay mà bạn có thể tham khảo:
9 hình thức quảng cáo Google hiện nay
Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Ads
5 lợi ích khi chạy quảng cáo Google
Qua những thông tin về chạy quảng cáo Google Ads và cách chạy quảng cáo Google sao cho hiệu quả hiện nay, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, nhiều khách hàng biết đến sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể dùng quảng cáo Google Ads để có thể kinh doanh hiệu quả hơn và được nhiều khách hàng biết đến.
Với nhiều năm kinh nghiệm và là đối tác hàng đầu của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Google Ads. MuaAds.com.vn tự tin sẽ hỗ trợ quản lý và thực hiện chạy quảng cáo Google Ads cho doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả, chất lượng. Hãy tham khảo ngay Dịch Vụ Quản Lý Tài Khoản Google Ads của MuaAds.com.vn hoặc liên hệ ngay đến số HOTLINE để được hỗ trợ và tư vấn một cách chi tiết nhất.
Trên đây là toàn bộ thông tin về cách chạy Google Ads là gì và chạy quảng cáo Google sao cho hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Hãy theo dõi MuaAds.com.vn mỗi ngày để được biết thêm nhiều thông tin hấp dẫn về Google Ads nhé.