Cập nhật ngày: 21 Tháng Năm, 2022
Hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google mỗi ngày. Google không chỉ là một công cụ tìm kiếm thông thường, nó còn cung cấp nhiều công cụ. Giúp các doanh nghiệp phát triển hoạt động tiếp thị của mình. Một trong những công cụ nổi bật nhất là Google Doanh nghiệp của tôi – Google Business. Nhiều người chưa hiểu hết công cụ này có tác dụng gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn
Google Doanh nghiệp của tôi, viết tắt là Google Business, là một công cụ dành cho các tổ chức và doanh nghiệp để quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên Google Maps (Google Maps) và Google Tìm kiếm.
Ngoài ra, theo Google, công cụ này hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng. Bằng cách chỉnh sửa và xác minh thông tin doanh nghiệp của bạn trên Google Business. Khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Vị trí doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện chính xác trên Google Maps trực tuyến. Điều này sẽ giúp người dùng tìm thấy trang web của bạn dễ dàng hơn. Điều này giúp cải thiện khả năng tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
Khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google cho bất kỳ thứ gì. Bạn sẽ thấy các doanh nghiệp xuất hiện ở những thứ hạng hàng đầu vô cùng thuận tiện và dễ tìm.
Vì vậy, chỉ cần cung cấp thông tin đầy đủ và tối ưu hóa Google Doanh nghiệp của tôi. Có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn một cách nhanh chóng.
Google My Business cũng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Cập nhật nhiều thông tin quan trọng để người tìm kiếm là có thể nhìn thấy ngay.
Google My Business cung cấp nguồn thông tin hữu ích bao gồm:
Bạn có thể xem số lượng khách hàng gọi trực tiếp từ số điện thoại hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google Tìm kiếm và Google Maps.
Liên tục tạo và theo dõi hiệu suất của các chiến dịch AdWordsExpress. Để quảng bá doanh nghiệp của bạn và mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn đến nhiều khách hàng hơn.
Một trong những lợi ích tuyệt vời của Google Business là bạn có thể đọc và trả lời các bài đánh giá của khách hàng. Đồng thời, bạn có thể đăng nhiều hình ảnh liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình.
Google cũng nói rằng các doanh nghiệp thường xuyên thêm ảnh nhận được nhiều hơn 35% số lần nhấp vào trang web của họ so với bình thường.
Trong Google Business, bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả thông tin mà người dùng có khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ từ doanh nghiệp của bạn.
Các doanh nghiệp sử dụng Google Business để xác minh thông tin của họ sẽ được đánh giá cao về độ tin cậy và người dùng dễ dàng truy cập hơn.
Bước 1: Truy cập liên kết sau: https://www.google.com/business/ để bắt đầu
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn
Bước 3: “Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn” vào ô tìm kiếm và chọn “Tìm kiếm tiếng Việt có dấu” để chọn chính xác vị trí.
Sau khi nhập địa chỉ doanh nghiệp, chọn “Tạo chức năng doanh nghiệp”.
Bước 4: Ở bước này các bạn nhập thông tin chính xác để Google xác minh và gửi Mã Pin. Phần “mã zip” ít quan trọng hơn, vì vậy bạn có thể nhập “4000”
Bước 5:
Để xác định khu vực cung cấp, hãy chọn “Khoảng cách xung quanh vị trí doanh nghiệp của bạn”. Tùy theo yêu cầu mà bạn có thể lựa chọn số km phù hợp (tối đa 999 km).
Bước 6: Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn chọn “Gửi” để thông tin đăng ký gửi cho Google xác nhận.
Việc cuối cùng là đợi địa chỉ trả về mã Pin của Google để xác nhận đăng ký kích hoạt
Xác nhận bằng mã PIN từ Google Ads
Khi bạn nhận được Ghim từ Google qua thư, hãy mở phong bì và đọc kỹ hướng dẫn.
Bước 1: Đầu tiên, hãy truy cập vào liên kết liên kết của Google có trong thư. Tiếp theo là đăng nhập tài khoản gmail và nhập mã pin để xác nhận kích hoạt thành công Google Business.
Nhưng đừng lo lắng, địa chỉ doanh nghiệp của bạn sẽ không xuất hiện trên Google Maps ngay sau khi kích hoạt.
Bước 2: Để đảm bảo hiển thị chính xác và chuyên nghiệp nhất địa chỉ doanh nghiệp của bạn cho người dùng, bạn nên tiếp tục thiết lập hồ sơ cho tài khoản Google Doanh nghiệp của mình bằng cách truy cập liên kết sau: https://www.google.com/business/Setup
Sau khi đăng ký thành công Google Business, địa chỉ doanh nghiệp của bạn sẽ sớm xuất hiện trên Google Maps.
Để chắc chắn hơn thì hãy nhập tên công ty của mình, bạn sẽ thấy doanh nghiệp hiển thị với địa chỉ rõ hơn trên Google Maps.
Để có được lượng truy cập nhiều hơn từ kết quả tìm kiếm địa phương , doanh nghiệp bắt buộc phải thiết lập tài khoản Google My Business.
Để có thể lấy được lượng người truy cập nhiều và ổn định, doanh nghiệp nên tối ưu hóa kết quả tìm kiếm. Để biết cách tối ưu hóa trên google my business hay cùng đọc những chia sẻ dưới đây nhé:
Bạn phải đảm bảo thông tin doanh nghiệp khớp với tất cả các tài khoản liên kết khác như Google Map, với các thông tin về địa chỉ, giờ mở/đóng cửa, phương thức liên hệ, vị trí, danh mục sản phẩm…
Theo nghiên cứu, hơn 70% các tìm kiếm sản phẩm đến từ các thiết bị di động. Doanh nghiệp nên xây dựng trang web của mình theo giao diện của thiết bị di động để tăng thứ hạng tìm kiếm.
Một cách thông minh giúp bạn xác định được tính thân thiện của Mobile với trang web của mình bằng cách sử dụng Mobile – Friendly mà Google đã cung cấp.
Công cụ này sẽ cảnh báo cho bạn biế về những vấn đề xấu đang xảy ra và nguồn khách hàng truy cập website của bạn trên thiết bị di động như thế nào.
Là một trong những việc góp phần tối ưu hóa Google My Business mà bạn cần làm. Hầu hết người dùng sẽ thoát trang ngay lập tức nếu như website đó load quá chậm.
Hầu hết người dùng sẽ thoát trang nếu như trang web đó load chậm. Việc tối ưu hóa tốc độ trang web là điều vô cùng cần thiết, để không ảnh hưởng đến xếp hạng trên Google.
Đoạn mô tả doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị ngay phía dưới thông tin của doanh nghiệp trên Google My Business. Đoạn mô tả này sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu những giá trị của mình đến với khách hàng.
Phần mô tả nên viết ngắn gọn từ 750 ký tự trở xuống và trong 250 ký tự đầu cần viết một cách hấp dẫn và có từ khóa chính doanh nghiệp bạn.
Một vài lưu ý nhỏ giúp bạn có một phần mô tả tốt:
Việc dùng các hình ảnh và video trong các bài viết sẽ tăng khả năng tiếp cận của khách hàng với doanh nghiệp hơn.
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, hãy thêm những video hình ảnh về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên…
Nếu doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, hãy thêm những hình ảnh video về các mặt hàng sản phẩm, doanh nghiệp, quá trình làm việc…
Nếu không đủ chi phí để thuê đội ngũ chuyên nghiệp chụp ảnh và thiết kế những bức ảnh “triệu đô”, thì hãy tạo ra các bức ảnh hay video chân thật từ chính điện thoại của mình sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn.
Nếu doanh nghiệp còn hạn chế về chi phí thuê đội ngũ chuyên nghiệp chụp ảnh, thiết kế thì hãy sử dụng những bức ảnh chân thật nhất sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng nhiều hơn.
Một vài lưu ý khi doanh nghiệp đăng tải video/ hình ảnh:
Đối với hình ảnh:
Chuyên mục hỏi đáp là nơi doanh nghiệp giúp khách hàng giải đáp thắc mắc về sản phẩm/ dich vụ.
Một số dạng câu hỏi phổ biến như:
Nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa để hướng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là điều cơ bản doanh nghiệp phải làm. Nếu không nghiên cứu sát với xu hướng người tìm, sẽ rất dễ thất bại trong quá trình quảng cáo trên Google My Business.
Lưu ý khi xây dựng bộ từ khóa:
Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách seo từ khóa trên Google Business một cách đơn giản và dễ dàng áp dụng. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi hữu ích với bạn và doanh nghiệp của mình. Tiếp tục theo dõi những bài viết sau của chúng tôi bạn nhé!