Cập nhật ngày: 28 Tháng Mười Một, 2022
Zalo là nền tảng mạng xã hội giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tăng thêm nguồn khách hàng tiềm năng hiện nay. Đây là kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết rõ. Cùng NuaAds.com.vn đi tìm hiểu những lý do nên bán hàng trên Zalo và những cách bán hàng tiếp cận nguồn khách hàng hiệu quả nhất.
Theo thống kê từ các chuyên gia, 85% là con số về số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam. Điều này rất dễ cho việc lý do vì sao bán hàng online lại phổ biến và lên ngôi mạnh mẽ như vậy. Zalo là một trong những phương tiện bán hàng không nằm ngoài xu hướng này.
Bán hàng trên Zalo mở ra nguồn khách hàng tiềm năng
Các doanh nghiệp, shop bán hàng đã, đang và sẽ tiếp cận với mô hình bán hàng trên Zalo có thể biết đến những lợi ích hấp dẫn như:
Nền tảng Zalo hiện nay đã có hơn 100 triệu người dùng – một con số vô cùng hấp dẫn. Cơ hội này quá rõ ràng để có thể tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bạn có thể bán mọi thứ từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thiết bị công nghệ,…
Nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng, khai thác phương pháp bán hàng trên Zalo hiệu quả, chắc chắn sẽ khai thác được nguồn thu lớn.
Khác với Facebook hay Instagram, Zalo chỉ cho phép người dùng tạo tài khoản bằng 1 số điện thoại và chỉ cho phép đăng nhập trên 1 thiết bị. Chính vì thế, bán hàng qua Zalo sẽ hạn chế được “khách hàng ảo”, làm phiền đến những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm.
Zalo là nền tảng cho phép quảng cáo tiếp cận tối đa người dùng lên đến 100%. Khi bán hàng trên Zalo, bạn có thể tạo Zalo page (Zalo OA) nhanh chóng, dễ dàng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Từ đó bạn đã có cửa hàng miễn phí của riêng mình giúp việc tiếp cận và tương tác với khách hàng đạt tỷ lệ cao.
Khi bán hàng trên Zalo, bạn có thể thoải mái đăng bài để tìm khách hàng tiềm năng hoàn toàn miễn phí. Sẽ không tốn chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, chi phí chi trả điện, nước,… mà tỷ lệ chốt đơn hàng thành công vẫn cao.
Có thể tương tác trực tiếp với khách hàng hoàn toàn miễn phí
Điểm nổi bật nhất khi bán hàng Zalo là tính năng tương tác, chăm sóc khách hàng trực tiếp. Người bán và người mua có thể trao đổi thông tin sản phẩm với nhau thông qua tin nhắn hoặc cuộc gọi mà không cần mất phí. Bên bán sẽ tiết kiệm được chi phí điện thoại và chăm sóc khách hàng cực lớn.
Chọn mục doanh nghiệp để phù hợp với mục đích bán hàng qua Zalo
Nếu bạn đang có ý định bán hàng trên Zalo, bạn cần tạo một tài khoản Zalo Official Account hay còn gọi là Zalo OA để tạo thương hiệu cho mình.
>>> Tham khảo tại Cách tạo tài khoản Zalo OA
Lưu ý: Khi chọn “loại tài khoản” ở bước đầu tiên, chọn vào mục “doanh nghiệp”. Bởi đây là mục dành cho cửa hàng, hộ kinh doanh giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.
Cách đăng bài bán hàng hàng trên Zalo vô cùng đơn giản giúp khách hàng có đầy đủ thông tin về sản phẩm. Bạn chỉ cần thực hiện đúng theo các bước sau đây:
Giao diện chính xuất hiện, bạn nhấn chọn mục “Sản phẩm” trong phần “Cửa hàng”.
Nhấn chọn sản phẩm trong mục cửa hàng
Nhấn Thêm sản phẩm
Nhấn thêm sản phẩm
Cuối cùng, bạn hãy nhấn “Tạo sản phẩm” để hoàn tất quá trình đăng bán sản phẩm trên Zalo Shop.
Cùng tham khảo những cách bán hàng Zalo đạt hiệu quả nhất ngay dưới đây:
Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả là sử dụng tài khoản của chính mình.
Tìm quanh đây để thêm nguồn khách hàng hiệu quả
Zalo cho phép bạn tạo shop online miễn phí để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm và tạo thương hiệu.
Tạo shop bán hàng trên Zalo
Một trong những cách bán hàng Zalo hiệu quả nhất là chạy quảng cáo. Zalo Ads hiện đang sở hữu 3 hình thức quảng cáo: quảng cáo trên Zalo OA giúp quảng bá thương hiệu và tăng tương tác; quảng cáo website tăng lượt truy cập vào website bán hàng; quảng cáo sản phẩm trên Zalo giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Một trong những cách bán hàng Zalo hiệu quả nhất là chạy quảng cáo
Cách tăng lượt chốt đơn khi bán hàng trên Zalo
Khi chọn cách đăng tin bán hàng trên Zalo, bạn cần chú ý về mặt thời gian.
Nếu bạn muốn từng ngày phát triển được kênh bán hàng trên Zalo, đừng ngần ngại học hỏi, tìm hiểu phương pháp từ những shop uy tín.
Xây dựng thương hiệu tạo sự uy tín cho khách hàng
Bán hàng trên Zalo rất cần xây dựng thương hiệu bởi khách hàng sẽ quan tâm đến sự uy tín của cửa hàng, doanh nghiệp.
Duy trì tệp khách hàng thân thiết
Bán hàng trên Zalo cũng cần lựa chọn thời điểm vàng với những khung giờ như:
Bỏ túi những lưu ý khi bán hàng Zalo
Bạn nên chọn bán hàng Zalo bởi nền tảng đang trong quá trình khuyến khích người dùng để tạo kênh thương mại lớn. Chính vì thế, lượt tương tác của khách hàng sẽ ổn định và không có hình thức bóp tương tác, spam,… Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì tất cả sản phẩm, dịch vụ khi đăng lên sẽ được bạn bè nhìn thấy.
Một ưu điểm lớn khi bán hàng trên Zalo là bạn có thể quản lý được trên máy tính. Điều này sẽ tạo điều kiện cực thuận lợi với shop có nhiều sản phẩm. Hơn nữa, đăng bài trên máy tính sẽ nhanh hơn điện thoại rất nhiều.
Nên đăng đều đặn từ 2 – bài/ngày để giữ lượt tương tác ổn định với khách hàng. Nếu để quá lâu khách hàng sẽ lãng quên về sản phẩm, dịch vụ, không mang tới phương pháp bán hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, shop cũng cần chú trọng vào nội dung, hình ảnh thay đổi tránh nhàm chán.
Bán hàng trên Zalo đem lại kết quả bất ngờ
Bạn vừa tìm hiểu lý do tại sao nên bán hàng trên Zalo và những cách bán hàng hiệu quả nhất. Có thể nói, đây là nền tảng giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng, kết nối người mua và người bán một cách tối ưu nhất. Đồng thời, bán hàng qua Zalo sẽ gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, hạn chế được khách hàng ảo tối đa!
MuaAds.com.vn Agency đi đầu trong việc triển khai Zalo Ads
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình bán hàng trên Zalo hay triển khai Zalo Ads chưa hiệu quả, hãy Liên hệ ngay với MuaAds.com.vn. Chúng tôi là đơn vị Agency có thế mạnh lớn về lĩnh vực marketing được hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chính vì thế, MuaAds.com.vn có thể nắm bắt được những xu hướng trong lĩnh vực quảng cáo.
Không chỉ dừng lại ở đó, MuaAds.com.vn còn sở hữu đội ngũ có chuyên môn cao, nhiều năm hoạt động với Zalo Ads, chắc chắn sẽ mang tới chất lượng và, hỗ trợ quý khách hàng kịp thời, giải đáp thắc mắc một cách chi tiết.