Mặc dù tất cả chúng ta đều quen thuộc với Facebook và sức mạnh quảng cáo của nó. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều phát triển gần đây của Facebook mà các Marketer cần phải theo dõi. Dưới đây là 20 thống kê liên quan đến các yếu tố của Facebook mà bạn có thể lưu tâm.
Đối tượng của Facebook rất đa dạng do đó, doanh nghiệp của bạn có thể phù hợp với bất kỳ người dùng nào. Để bắt đầu mọi thứ, hãy cùng tìm hiểu về nhân khẩu học của người dùng Facebook.
Bất chấp danh tiếng của nền tảng là một mạng có vẻ “lâu đời hơn”. 26,4% cơ sở người dùng của nền tảng là những người thuộc thế hệ millennials. Điều đó nói rằng, hơn 1/3 (36%) khán giả của Facebook là 45 tuổi trở lên.
Thống kê người dùng Facebook theo độ tuổi
Số lượng người dùng này tương đương như 70% người kiếm được hơn $75.000 một năm
Đối tượng có học thức cao và chi tiêu lớn của Facebook rất đáng chú ý đối với các nhà quảng cáo. Điều này báo hiệu cơ hội cho các thương hiệu đang tìm kiếm doanh thu từ các sản phẩm có giá trị cao.
Với sự gia tăng sự cạnh tranh xung quanh các nền tảng mạng xã hội. Sự thật thì có vẻ như Facebook không phát triển mạnh như các nền tảng khác.
Nhưng số liệu thống kê mới nhất của Facebook báo hiệu rằng nền tảng này vẫn hoạt động tích cực hơn bao giờ hết. Điều đó nói lên rằng, sự cạnh tranh mới và sự tăng trưởng bất ngờ từ các mạng xã hội khác cuối cùng có thể ngăn chặn sự phát triển của nó trong dài hạn.
Mặc dù việc tăng trưởng người dùng tải ứng dụng chắc chắn đã chậm lại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận vị thế của nền tảng này là dẫn đầu thị trường mạng xã hội. Facebook đang trên đà vượt qua ngưỡng 3 tỷ người dùng hàng tháng. Từ đây Facebook đã trở thành mạng xã hội đầu tiên làm được điều này.
Bên cạnh đó thì 49% người dùng kiểm tra nền tảng “vài lần mỗi ngày”
Dữ liệu này làm nổi bật cách nền tảng này thu hút sự chú ý lặp lại từ người dùng. Con số này đã đánh bại con số trên Instagram, Twitter và YouTube. Có lẽ là một cú sốc đối với các nhà phê bình, đó là do việc sử dụng Facebook suốt cả ngày vẫn còn tồn tại.
Bạn có thể phân tích khách hàng và hành vi của họ trên nền tảng bằng cách tiến hành phân tích Facebook sâu. Để từ đây bạn có thể tìm ra vị trí của bạn với khán giả dựa trên dữ liệu bạn nhận được.
Việc sử dụng Facebook đã được duy trì ổn định kể từ khoảng năm 2019. Mặc dù thời lượng đã giảm 6 phút trong tổng số 5 năm qua.
Hãy nhớ rằng việc sử dụng mạng xã hội trên mỗi nền tảng là khá ổn định. Nhiều mạng xã hội tồn tại hơn đồng nghĩa với việc tranh giành sự chú ý của khán giả nhiều hơn. Do đó, người dùng mạng xã hội trung bình trải rộng thời gian sử dụng của họ đồng đều hơn.
Thời lượng người dùng bỏ ra cho các mạng xã hội (phút)
Trong 98.5% người dùng có hơn 81,8% hoàn toàn truy cập Facebook qua thiết bị di động. Sự thật thì không có gì ngạc nhiên ở đây. Mạng xã hội và điện thoại thông minh luôn song hành với nhau. Điều đó nói rằng, dữ liệu này rất đáng chú ý để tạo ra cả bài đăng và quảng cáo trên Facebook.
Twitter có thể nổi tiếng là nền tảng “tin tức nóng hổi” nhưng Facebook vẫn là một nguồn tin tức mới bên cạnh YouTube, theo báo cáo dưới đây. Điều này nói lên tầm quan trọng của nội dung cung cấp thông tin kịp thời cho người dùng. Do đó, các thương hiệu có thể xây dựng cộng đồng và tạo ra các cuộc thảo luận có ý nghĩa.
Đây chắc chắn là thống kê đáng quan tâm nhất trong số tất cả các thống kê Facebook dành cho các nhà quảng cáo và Marketer. Sự tăng trưởng nhanh chóng trên TikTok và sự chững lại trên Instagram cho thấy khán giả trẻ tuổi đang tìm kiếm các mạng xã hội khác.
Tốc độ tăng trưởng người dùng mới của các mạng xã hội
Các Marketer phải tự nhắc nhở bản thân rằng Facebook vẫn là mạng xã hội phù hợp cho các thương hiệu đang tìm cách bán hàng. Theo một vài khảo sát, các Marketer dành phần lớn nỗ lực của họ trên Facebook so với Instagram.
Facebook Ads vẫn là một yếu tố chính của Marketing bất kể sự tăng trưởng của người dùng. Doanh thu của Facebook Ads đã tăng 56% chỉ trong năm 2021 (đạt tổng cộng 28,6 tỷ đô la).
Khi quảng cáo trên mạng xã hội phát triển, phạm vi tiếp cận không phải trả tiền ngày càng khó tìm thấy hơn. Do đó việc tối ưu hóa và chiến lược là chìa khóa để thu được lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Con số này chỉ xếp ngay sau Google (28,9%) và vượt qua Amazon (10,3%). Mức chi cho quảng cáo trên mạng xã hội đã vượt qua tìm kiếm có trả tiền. Và điều này đã cho thấy rằng Facebook đang đi đầu trong việc biến nó thành hiện thực.
Chi tiêu cho quảng cáo trả tiền trên các nền tảng vào 2019 và 2020
Thống kê này của Facebook nói lên khả năng tiếp cận đối tượng rộng rãi của Facebook. Nó tác động đến khả năng quảng cáo quốc tế của nó đối với người tiêu dùng trên toàn cầu.
Đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng quảng cáo Facebook đã chết. Giữa doanh thu được ghi nhận trước đó và thực tế là con số này đã tăng khá đều đặn theo năm. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa nói lên đâu là điểm kết thúc.
Chi tiêu dành cho Facebook Ads từ Q1/2016 – Q3/2020 (triệu đô)
Báo cáo này không phản ánh đúng về những gì đang diễn ra. Trong khi Instagram hiện có CPC cao hơn Facebook (0,86 đô la so với 0,57 đô la). Thì Instagram cũng có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn so với công ty mẹ của họ (8,07% so với 6,57%).
Với cách mọi người trên Marketplace háo hức mua hàng. Lúc này quảng cáo liên quan đến các sản phẩm dự định mua sẽ phù hợp nhất với họ. Tuy nhiên, cuộc khảo sát này gây thất vọng cho tương lai của quảng cáo dựa trên Stories (0,4%).
Sự phổ biến của các vị trí quảng cáo trên Facebook
Thuật toán Facebook đã là một nguồn gây khó chịu cho nhiều Marketer. Rất may, bản thân nền tảng đã thực sự làm sáng tỏ những gì mọi người đang thấy và những gì giúp tăng phạm vi tiếp cận.
Họ cũng xem các nội dung được đề xuất đến quảng cáo và hơn thế nữa. Một số dữ liệu cũng chỉ rõ mức độ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trung bình.
Các bài đăng khiến mọi người rời khỏi Facebook sẽ làm tổn hại đến khả năng hiển thị của thương hiệu. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là các thương hiệu nên sử dụng hình ảnh, video. Bên cạnh đó là bất kỳ thứ gì khác giúp mọi người tiếp tục sử dụng nền tảng.
Các thương hiệu muốn phát triển trên Facebook có một cuộc chiến khó khăn nếu họ chỉ dựa vào nội dung không phải trả tiền. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy mức độ tương tác cao trên Facebook so với Twitter. Việc sử dụng các bài đăng đáng tham gia như nội dung ủng hộ nhân viên, cuộc thăm dò ý kiến hoặc cuộc thi. Tất cả sẽ đảm bảo bạn sẽ thu hút được lợi ích của chỉ số này.
Vì vậy, loại nội dung bạn nên đăng? Những tính năng nào đang phát triển và những tính năng nào đang trì trệ?
Để tóm tắt mọi thứ, chúng tôi sẽ xem xét một số thống kê của Facebook phân tích một số tính năng chính của nền tảng.
Live và Watch đang phát triển một cách mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên chúng không đạt được mức độ tương tác mà video Facebook truyền thống nhận được.
Khi chúng ta nói về Facebook, Messenger thường bị lãng quên. Tuy nhiên, nó là một phần không thể thiếu đối với nền tảng. Thậm chí là nó còn đại diện cho tính năng được sử dụng nhiều nhất của ứng dụng theo báo cáo này từ Statista.
Cuối cùng, Facebook Stories theo sau Instagram và trở thành một trong những tính năng phổ biến nhất của nền tảng.
Hơn bao giờ hết, đã đến lúc đưa sự hiện diện của Facebook của bạn dưới kính hiển vi.
Bất kể bạn đang làm gì trên Facebook, không thể phủ nhận đó là một nền tảng lớn và rất nhiều tiềm năng. Sự tương tác thông qua quảng cáo, bài đăng không phải trả tiền là cực kỳ có giá trị.
Những số liệu thống kê này của Facebook có thể giúp định hướng chiến lược của bạn đi đúng hướng. Với những nội dung rút ra này và hiểu rõ hơn về các chỉ số Facebook ưu tiên của bạn. Và bạn sẽ tiến gần hơn đến việc đạt được phạm vi tiếp cận mà thương hiệu của bạn xứng đáng.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này.