Cập nhật ngày: 23 Tháng Sáu, 2022
Dù bạn đã làm SEO lâu năm hay mới bắt đầu tìm hiểu thì công việc này luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ và ham học hỏi. Vì các thuật toán xếp hạng của Google được cập nhật liên tục. Nếu bạn vẫn còn mắc kẹt: “SEO onpage là gì? Các tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage năm 2022 ”, vậy thì hãy cùng tham khảo bài viết sau của chúng ta.
Tối ưu hóa SEO onpage với công cụ tìm kiếm để “Google Bot” nhanh chóng hiểu và thu thập thông tin trên trang web. Chỉ dành cho các bài viết chuẩn SEO thì chưa đủ. Cần phải thực hiện các kỹ thuật SEO onpage chuẩn và kết hợp một số kỹ thuật SEO offpage.
Tối ưu hóa SEO Onpage giúp trang web thân thiện hơn với người dùng. Từ đó, bạn kiểm soát nội dung thông qua đánh giá và giúp tối ưu hóa hơn nữa bài viết. Tất cả các mục đích của việc tối ưu hóa SEO onpage được Google đánh giá uy tín và chất lượng. Tốt nhất cho người dùng là cải thiện trải nghiệm người dùng Bên cạnh việc tạo chuyển đổi, khiến người dùng truy cập vào trang web là một yếu tố rất quan trọng trong SEO.
Tối ưu hóa SEO trên trang giúp làm cho URL càng ngắn thì cơ hội để trang web có thứ hạng cao hơn càng cao. Bao gồm từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất trong URL của bạn. Để có một URL chuẩn SEO Onpage cần có 2 yếu tố:
Sau khi trả về kết quả tìm kiếm, điều đầu tiên lôi kéo người dùng nhấp vào chính là dòng tiêu đề. Ngoài ra, tối ưu hóa tiêu đề giúp công cụ thu thập dữ liệu nhanh hơn và chính xác hơn. Trước đây, nhiều người thường sử dụng thủ thuật thêm từ khóa trong tiêu đề để có thêm cơ hội cải thiện thứ hạng.
Tuy nhiên, sau các bản cập nhật gần đây, thủ thuật này đã không còn hoạt động nữa. Một số gợi ý để tối ưu hóa tiêu đề như sau:
Đừng để tiêu đề và URL giống hệt nhau. Các từ khóa SEO ở vị trí đầu tiên thường được ưu tiên để tăng CTR và thứ hạng. Tiêu đề phải chứa đủ từ khóa, quan trọng là phải có từ khóa thống nhất, tự nhiên, không bị nhồi nhét từ khóa.
Ngay cả khi bạn muốn tối ưu hóa trang chủ, nó nên có thương hiệu trong tiêu đề và tiêu đề phải phản ánh hoặc ít nhất là liên quan đến nội dung của tên miền.
Đối với thẻ Heading 1 trong Tối ưu hóa SEO onpage, bạn cần thực hiện những việc sau:
Ví dụ: nếu từ khóa chính là “du thuyền”, “tắm biển” thì từ khóa LSI có thể là “cháy đất”, “Sầm Sơn”.
Đối với thẻ H2 và H3, bạn cần chú ý các thông tin bổ sung sau:
Tối ưu hóa hình ảnh là một công việc rất quan trọng mà nhiều SEOer bỏ qua. Trong các bài viết SEO, bot của Google nhận diện nội dung văn bản rất nhanh. Tuy nhiên, nội dung của hình ảnh không thể được nhận dạng. Vì vậy, để tối ưu hóa bản đồ Atl phải thực hiện các bước sau:
Thẻ Bold in đậm giúp làm nổi bật nội dung của bài viết. Việc tối ưu hóa các thẻ này giúp Googlebot dễ dàng xác định chủ đề của bài viết hơn mà không mất nhiều thời gian để kiểm tra thứ hạng.
Internal Link – Liên kết nội bộ là một yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc điều hướng và các liên kết trên web. Tối ưu hóa liên kết nội bộ cho phép các bài viết điều hướng đến nhau về nội dung hoặc chủ đề. Từ đó, người đọc có thể nhanh chóng có được thông tin toàn diện. Mặt khác, đây là một trong những yếu tố Google đánh giá cao trang web của bạn.
Tuy nhiên, trong khi từ khóa là quan trọng, đây là những bài viết kỹ thuật có mục tiêu chính là lấy người dùng làm trung tâm. Vì vậy, chúng phải hữu ích và có hệ thống. Ngoài ra, bạn cần tạo nội dung. Một hình thức truyền tải hấp dẫn, mới lạ và độc đáo, để trang web luôn được truy cập thường xuyên.