Cập nhật ngày: 17 Tháng Ba, 2023
TikTok với hơn 2 tỷ người dùng đang trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2022. Với lượng người dùng khủng như vậy, marketing quảng cáo sản phẩm trên TikTok thông qua Các loại quảng cáo trên TikTok là cần thiết. Đối với việc kinh doanh bán hàng, tăng traffic website, hay PR sản phẩm thì tạo chiến dịch chạy quảng cáo TikTok sẽ giúp doanh nghiệp hay chủ shop nhắm đến đối tượng khách hàng chính xác và đem lại hiệu quả tuyệt vời nhất. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về Các loại quảng cáo trên TikTok cũng như quảng cáo sao cho hiệu quả ngay nhé!
TikTok hiện đang cung cấp nhiều tùy chọn các hình thức quảng cáo với hiệu quả khác nhau. Điều này sẽ khó để doanh nghiệp để biết và định dạng quảng cáo nào phù hợp nhất với mình. Đó cũng là lý do vì sao Muaads.com.vn đi sâu vào những loại quảng cáo trên TikTok và cách thức triển khai mỗi loại quảng cáo này ra sao trong nội dung dưới đây.
Topview ads xuất hiện ngay đầu video
In-Feed Video Ads là một trong các loại hình quảng cáo tiktok phổ biến
In-feed là hình thức quảng cáo tiktok tiết kiệm nhất. Bởi nó thích hợp cho Cá nhân/Doanh nghiệp có ngân sách cho quảng cáo hạn chế.
Chỉ số đo lường quảng cáo In-feed tiktok bao gồm lượt hiển thị, số click, CTR, tổng lượt xem, cũng như thời gian chạy video trung bình, và lượt tương tác với video.
Hashtag Challenge giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện
Hashtag Challenge giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Tuy nhiên hình thức này không thực sự mang lại nhiều chuyển đổi trực tiếp.
Doanh nghiệp có thể hợp tác với các Influencers để tăng khả năng viral cho video Challenge và thương hiệu của mình. Tuy nhiên, ngân sách cao và có thể phát sinh chi phí thêm là điều mà doanh nghiệp cần lưu ý.
Branded Effects Ads có h iệu ứng 2D, 3D, AR riêng biệt
Đây là Quảng cáo TikTok giúp khai phá tiềm năng sáng tạo của thương hiệu bằng các nhãn dán, bộ lọc và các hiệu ứng như 2D, 3D, AR được thiết kế riêng biệt. Quảng cáo này cho phép kết nối thương hiệu liền mạch hơn qua những khoảnh khắc đáng nhớ của người dùng.
Brand takeover là một trong Các loại quảng cáo trên TikTok
TikTok Brand Takeover là một trong Các loại quảng cáo trên TikTok yêu cầu doanh nghiệp phải có ngân sách lớn. Đó là 1 trong các yếu tố khiến cho TikTok không cho phép doanh nghiệp được setup trực tiếp từ tài khoản quảng cáo cá nhân của mình, mà phải liên hệ đơn vị Agency đối tác (như Muaads.com.vn) hoặc kết nối trực tiếp với TikTok nếu muốn sử dụng hình thức này.
Không chỉ xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng mà quảng cáo này còn ở dưới dạng ảnh tĩnh, gif hay video. Quảng cáo cũng có các liên kết để người dùng nhấp vào và đi đến trang đích hay thách thức hashtag trên nền tảng TikTok.
Sponsored influencer content được sử dụng rộng rãi hiện nay
Đây là quảng cáo tiktok đến từ các KOLs/influencer trên nền tảng và được các thương hiệu tài trợ. Đối với hình thức này, người dùng sẽ tiếp nhận thông điệp của thương hiệu hay nhãn hàng thông qua các nội dung được tài trợ từ KOLs/influencer nổi tiếng trên nền tảng Tiktok.5.
Hãy sử dụng TikTok In – Feed nếu bạn muốn chuyển đổi trực tiếp trên quảng cáo, tăng doanh thu bán hàng, tăng lượt truy cập web, hay tăng lượt tải app…
Liên hệ Agency đối tác của TikTok như để chạy Brand Takeover hay Hashtag Challenge nếu bạn muốn tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
Muaads.com.vn là một trong những đối tác quảng cáo uy tín, Agency uy tín của tiktok đang thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo TikTok siêu hiệu quả – tiết kiệm chi phí – tối ưu cho nhiều doanh nghiệp.
Bên cạnh các hình thức quảng cáo ở trên thì tại VIệt Nam cũng có một Các loại hình quảng cáo trên TikTok khác nữa. Tuy nhiên ít phổ biến nến chúng tôi không đi vào chi tiết
Lựa chọn đúng các loại quảng cáo tiktok là vô cùng quan trọng
Tùy vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà việc lựa chọn Các loại quảng cáo trên TikTok để triển khai là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên cho từng định dạng quảng cáo phổ biến trên TikTok hiện nay.
In-Feed Ad
Brand Takeover
Branded Hashtag
TopView Ad
Branded Effect
Theo nghiên cứu mới nhất thì TikTok đang dần bắt kịp YouTube và trở thành nền tảng được yêu thích nhất. Nhiều người dùng tiktok để “lướt giết thời gian”, độ phổ biến đạt 13% hiện giờ chỉ đứng Facebook là 48% và Youtube là 15%
Đồng thời, trong khảo sát mới nhất, thì với 1455 người Việt Nam đã được hỏi: “ Mạng xã hội nào bạn đang sử dụng?” Kết quả cho thấy Tik Tok và Instagram là 2 mạng xã hội có mức thâm nhập vào thị trường cao nhất với chỉ số lần lượt là 58% và 49%. Từ mức độ thâm nhập thị trường 15% lên 58%, tăng 43% trong vòng 2 năm có thể phần nào thấy được tiềm năng quảng cáo của thị trường này.
Ưu điểm của các loại quảng cáo trên TikTok
Tiềm năng quảng cáo của Tiktok là vô cùng lớn. Có thể nói nền tảng này mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về lâu về dài. Dưới đây là tổng hợp những ưu điểm nổi trội nhất khi quảng cáo tiktok được áp dụng vào marketing cho một doanh nghiệp.
Như đã đề cập ở trên thì TikTok cung cấp nhiều loại hình quảng cáo để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp có thể tiếp cận hình thức quảng cáo phù hợp nhất.
TikTok tại Việt Nam có độ cạnh tranh thấp. Chính vì vậy mà khoản phí quảng cáo chưa bị đẩy lên cao như Facebook, Youtube hay instagram. Do đó mà chi phí phải bỏ ra không cần quá nhiều mà vẫn đảm bảo hiệu quả.
Người dùng tik tok phổ biến hiện nay là GenZ, từ 16 – 24 tuổi (khoảng 41%). Do đó mà 59% người dùng còn lại sẽ thuộc thế hệ Millennial, Gen X và hay Baby Boomer. Chính vì vậy mà doanh nghiệp có thể hướng tới nhiều đối tượng khách hàng với nhiều độ tuổi khác nhau.
Có thể thấy quảng cáo tiktok được lồng ghép và có những đặc điểm xuất hiện riêng biệt. Do đó sự tự nhiên được nhiều người dùng đánh giá cao, không tạo ra khó chịu hay làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng.
Với lượng người dùng có lớn như vậy thì việc tương tác là vô cùng khủng theo đúng nghĩa. Thì dữ liệu ghi lại thì nhóm đối tượng trẻ nhất dành khoảng 80 phút/ngày trên TikTok. Trung bình người dùng Tik Tok mở app 8 lần/ngày. Do đó mà cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với quảng cáo là vô cùng cao.
Ngoài một số ưu điểm đã trên thì vẫn quảng cáo tiktok vẫn tồn tại nhược điểm như:
Nền tảng TikTok hiện đang trở thành kênh giải trí trào lưu của giới trẻ. Hãy tìm hiểu và đầu tư cho Các loại quảng cáo trên TikTok để tiếp cận khách hàng nếu bạn xác định đây là tệp khách hàng doanh nghiệp.
Nếu quý khách hàng chưa có đầy đủ thông tin, sự hiểu biết nhất định và cần tư vấn về quảng cáo tik tok thì Muaads.com.vn là lựa chọn đáng tin cậy. Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, với kinh nghiệm và uy tín của mình, Muaads.com.vn Agency – Top MEGA Tiktok Agency, luôn tự hào là một trong những đối tác lớn của Tiktok tại Việt Nam. Chính vì thế, những đối tác/khách hàng của Muaads.com.vn Agency sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi như: