Cập nhật ngày: 5 Tháng Tư, 2023
Câu hỏi TikTok Shop là gì rất được quan tâm trong thời gian gần đây. Đây có thể nói là một trong những nền tảng có xu hướng phát triển mạnh, đặc biệt là sau đại dịch, khi mọi người đã quen dần với cách mua hàng trực tuyến. Với mong muốn mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất, bài viết dưới đây đã được Muaads.com.vn tổng hợp hướng dẫn chi tiết nhất về TikTok Shop!
Với sự phát triển của công nghệ số, khái niệm TikTok Shop đã không còn xa lạ với nhiều người. Theo cách đơn giản nhất có thể hiểu, TikTok Shop được xem là một gian hàng tích hợp hay một sàn thương mại điện tử được xây dựng trên nền tảng của TikTok.
Cách vận hành của chức năng này cũng vô cùng đơn giản. Nếu như trước đây để mua một sản phẩm nào đó từ những người đánh giá/giới thiệu sản phẩm (KOL) người dùng cần vào trang cá nhân, sau đó click vào đường dẫn liên kết dẫn đến sản phẩm tại các sàn thương mại điện tử. Thì lúc này, trong lúc xem video tại nền tảng TikTok, các link mua sản phẩm sẽ trực tiếp hiển thị trên đó. Chỉ cần một cái chạm, người dùng sẽ có thể xem đầy đủ thông tin sản phẩm và tiến hành mua hàng ngay trong ứng dụng.
FOMO là từ viết tắt của Fear Of Missing Out – Hội chứng về nỗi lo sợ về việc bỏ lỡ một thứ gì đó bên trong con người. Tại TikTok Shop, đây có thể hiểu là hành vi người ta sợ bỏ lỡ cơ hội kinh doanh trên Tiktok, dựa trên những casestudy đã diễn ra.
FOMO ảnh hưởng khá lớn đến các Seller tại TikTok Shop
Ở thời điểm hiện tại, vấn đề TikTok Shop đang bị FOMO rất nhiều cũng được quan tâm. Điều này dần trở thành mối e ngại của rất nhiều người bán hàng. Bởi lẽ, hành vi này của người dùng khiến số lượng shop tăng lên, hàng tồn kho của cửa hàng tăng lên. Hay nói cách khác, cửa hàng sẽ không thể bán hàng cho những người muốn mua ngay vì phải “ưu tiên” cho những người dự định mua.
Tiktok Affiliate Marketing được hiểu là hình thức tiếp thị liên kết trên TikTok Shop. Trước đây, để trở thành một Affiliate Marketing thì điều kiện đầu tiên chính là bạn cần sở hữu một trang bio gắn sản phẩm kèm link tiếp thị liên kết để người dùng khác có thể click vào và tiến hành mua sản phẩm.
Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì mọi việc đã đơn giản hơn rất nhiều khi các Affiliate Marketing có thể gắn link tiếp thị liên kết của sản phẩm vào ngay video của mình.
Affiliate Marketing khá tiềm năng tại TikTok Shop
Mô hình dropship, OEM được xem là mô hình khá an toàn đối với việc kinh doanh tại TikTok Shop. Cụ thể, bạn sẽ chỉ cần có Shop mà không cần nhập hàng, khi có người mua thì sản phẩm sẽ được vận chuyển trực tiếp từ tổng kho đến khách hàng. Với cách kinh doanh này, chi phí sẽ được hạn chế và lợi nhuận cũng sẽ tăng cao hơn.
Minh họa về Mô hình dropship, OEM
Mạo hiểm lớn lợi nhuận lớn chính là cách mô tả đơn giản nhất cho mô hình kinh doanh này. Dù rằng phải chịu nhiều rủi ro, số vốn bỏ ra phải lớn, nhưng bạn sẽ được chủ động hơn trong việc nhập cũng như bán sản phẩm.
Trong những năm gần đây, việc bán hàng trên TikTok Shop dường như bùng nổ hơn rất nhiều. Nhiều nhà sáng tạo nội dung đã có cơ hội phát triển mình ở một lĩnh vực khác – bán hàng. Điểm danh những case study nổi bật, không thể không kể đến “Tạp Hóa 3 Cô” và Zero to Hero”.
Được biết, “Tạp Hóa 3 Cô” là tài khoản đầu tiên áp dụng hình thức kết hợp cùng người nổi tiếng (Melive kết hợp cùng BB Trần – Hải Triều – Ngọc Phước) trong việc livestream bán hàng. “Tạp Hóa 3 Cô” chỉ sau một khoảng thời gian ngắn hoạt động đã gặt hái được nhiều thành công vượt mong đợi với hơn 500 đơn hàng (doanh thu hàng trăm triệu đồng) trong mỗi buổi livestream.
“Tạp Hóa 3 Cô” tại TikTok Shop
Khác với mô hình kết hợp vừa kể trên, “Zero to Hero” là tài khoản của một cá nhân xuất phát điểm trong lĩnh vực KOCs. Bảo Bảo trước đây chỉ livestream cho những cửa hàng thời trang nhỏ lẻ với lượng đơn trong mỗi buổi ở khoảng 3-5 đơn. Tuy nhiên, sau khi trau dồi thêm nhiều kỹ năng về sáng tạo nội dung và bán hàng, tài khoản TikTok này đã có thể thu về hơn 400 đơn hàng trong mỗi buổi livestream của mình.
Bảo Bảo – Chủ tài khoản “Zero to Hero”
Đã có rất nhiều trường hợp thành công với TikTok Shop. Đây cũng là chứng minh thiết thực về tiềm năng cho xu hướng đang ngày một nổi trội này.
Là một nền tảng tiềm năng, TikTok Shop cũng tồn tại những ưu – nhược điểm nhất định như:
Ưu điểm:
Nhược điểm:
TikTok Shop tồn tại song song cả ưu và nhược điểm
Như một làn sóng trong xã hội của công nghệ số hiện tại, việc biết TikTok Shop không chỉ hữu ích đối với người dùng mà còn tạo thêm nguồn thu nhập cho các Seller/Người bán hàng. Để có thể hiểu thêm về điều kiện và hướng dẫn thiết lập TikTok Shop, mời các bạn cùng theo dõi bài viết Hướng Dẫn Cách Đăng Ký TikTok Shop Từ A-Z Nhanh Trong 5 Phút
Vô cùng đơn giản để tạo TikTok Shop
Nắm bắt xu hướng sẽ tạo ra những cơ hội đột phá không thể ngờ đến. Và TikTok Shop chính là một trong những trường hợp trên. Với những ưu điểm vượt bậc của mình, việc tham gia mô hình kinh doanh này sẽ nhanh chóng mở ra cho bạn nhiều điều tuyệt vời mới. Vì thế, hãy tạo ngay cho mình một tài khoản TikTok Shop nhé!
Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông Muaads.com.vn với đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số tài năng trải qua nhiều dự án thực chiến. Đặc biệt hơn hết chính là uy tín về kinh nghiệm triển khai chiến dịch TikTok. Muaads.com.vn cung cấp Dịch vụ Xây dựng Gian hàng Tiktok vô cùng chuyên nghiệp. Click để bắt đầu kinh doanh trên Tiktok ngay hôm nay!